Đèn chiếu sáng kiêm bộ sạc quang năng

  •  
  • 778

Hãng BRIGHT Products vừa giới thiệu ra thị trường một loại đèn quang năng tiện lợi với mục tiêu cung cấp ánh sáng cho những quốc gia đang phát triển.

Không chỉ vậy, loại đèn này còn có chức năng sạc pin cho điện thoại di động qua micro USB.

Thay thế cho loại đèn dầu độc hại và dễ gây hỏa hoạn, nó khá linh hoạt khi dùng cho các hộ gia đình như dạng đèn treo, đèn pin cầm tay hoặc đèn chiếu sáng cho máy tính để bàn.

Theo hãng BRIGHT thì cần 8-10 giờ dưới ánh mặt trời để nạp đầy năng lượng cho thiết bị. Sau đó nó có thể chiếu sáng trong vòng 50 giờ ở mức độ thấp, 8 giờ ở mức độ trung bình và 4 giờ ở mức độ cao. Thời lượng hoạt động cũng sẽ giảm đi nếu đồng thời sạc pin cho điện thoại di động.

Đèn quang năng BRIGHT có phần cổ uốn cong giúp người dùng linh động trong việc giúp nó luôn hướng về ánh mặt trời ở mức tối ưu. Sợi cáp micro USB dài 3m giấu trong thân đèn giúp người dùng kéo ra để cắm điện thoại vào đó sạc pin. Không chỉ cung cấp cho những vùng sâu, vùng xa ở những nước đang phát triển không tiếp cận được với nguồn điện lưới, đèn BRIGHT còn thích hợp với những chuyến đi chơi dã ngoại. Bên cạnh thu quang năng thì có thể sạc cho đèn trực tiếp từ nguồn điện xoay chiều hoặc 1 chiều.

Theo Gizmag thì hãng BRIGHT Products đang tìm kiếm nguồn tài trợ để có thể sản xuất và bán với mức giá 50 USD ở các nước đang phát triển.

Theo Thanh Niên, Gizmag
  • 778