Đến lượt cả đàn cá đóng băng trên không trung vì quá lạnh

  •   22
  • 6.504

Bức ảnh hàng loạt con cá chết cóng trong lớp băng nổi trên mặt hồ nước ở Nam Dakota, Mỹ hiện đang khiến các cư dân mạng xôn xao.

Mới đây, Cục Cá và Động vật hoang dã Mỹ đã đăng tải lên trang Facebook của họ hình ảnh những chú cá bị đóng băng trong không trung, ngay trên mặt hồ nước, thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Được biết, bức ảnh này được chụp bởi nhiếp ảnh gia Kelly Preheim từ 2 năm trước tại một công viên tự nhiên ở phía Nam Dakota, Mỹ.

Đàn cá bị đóng băng trên không trung.
Đàn cá bị đóng băng trên không trung.

Vị nhiếp ảnh gia giải thích, có thể cá đã chết từ trước và xác của chúng trôi nổi trên mặt nước, sau đó bị đóng băng và đến khi nhiệt độ dần tăng cao, những tảng băng ấy đã bị sóng đánh vào bờ. Khối băng cứ dần tích tụ làm nên một bức tường băng cao đến hơn 1m và tạo ra cảnh tượng khó giải thích như chúng ta thấy ở trên.

Trong khi một số người không tin vào độ chân thật của bức ảnh, thì một số cư dân mạng lại thích thú bình luận: "Có lẽ Nữ hoàng Elsa của Frozen đã gây ra hiện tượng này.", "Chỉ có thể là Elsa với sức mạnh đóng băng mọi thứ mới làm được việc ấy.", "Bà Chúa Tuyết xuất hiện rồi!"...

Trước đó, vào ngày 13/1, cư dân mạng cũng được phen dậy sóng trước hình ảnh một chú cáo bị đóng băng hoàn toàn sau khi ngã xuống sông Danube, gần thị trấn Fridingen, Đức. Nhiều người cho rằng bức ảnh này là giả và lên tiếng chỉ trích tác giả.

Tuy nhiên, ông Jäger Franz Stehle, 61 tuổi, chủ một nhà khách gần nơi phát hiện chú cáo khốn khổ, cũng chính là người đã chụp bức ảnh đã nhanh chóng lên tiếng bác bỏ tin đồn vô căn cứ. Ông cho biết đã nhìn thấy lưng con cáo dưới hồ băng và đã đưa nó ra khỏi đó bằng cách dùng cưa cắt bỏ phần băng bao quanh thân con vật khốn khổ.

Cập nhật: 23/01/2017 Theo tintuc
  • 22
  • 6.504