Đến thăm những địa điểm bí mật nhất hành tinh

  •  
  • 7.817

Trên thế giới vẫn còn tồn tại những địa danh, công trình kiến trúc chứa đựng nhiều bí ẩn ít người biết đến.

Sông Tumen

Đây là nơi tiếp giáp giữa 3 quốc gia gồm Triều Tiên, Nga và Trung Quốc.
Đây là nơi tiếp giáp giữa 3 quốc gia gồm Triều Tiên, Nga và Trung Quốc.

Con sông này là một trong những nơi được canh giữ nghiêm ngặt nhất thế giới - bên cạnh vùng phi quân sự Nam-Bắc bởi đây là nơi tiếp giáp giữa 3 quốc gia gồm Triều Tiên, Nga và Trung Quốc và có tên gọi là Tuymen (tiếng Nga), Đồ Môn (tiếng Trung Quốc) hay Duman-gang (tiếng Hàn).

Từ lâu, sông Đồ Môn được biết đến là nơi người Bắc Triều Tiên thường vượt biên trái phép để trốn sang bờ bắc phía Trung Quốc. Trong nạn đói ở Bắc Triều Tiên thập niên 1990, nhiều người Triều Tiên vượt qua con sông này sang Trung Quốc.

Kho dự trữ vàng của Iran

Đây là kho dự trữ vàng bí mật, kiên cố và an toàn nhất thế giới.
Đây là kho dự trữ vàng bí mật, kiên cố và an toàn nhất thế giới.

Đây được coi là kho dự trữ vàng bí mật, kiên cố và an toàn nhất thế giới, thậm chí vượt trội hơn cả Fort Knox - căn cứ quân sự và là kho dự trữ vàng của Hoa Kỳ.

Nơi đây được bảo vệ bằng những bức tường đá granite chắc chắn và dày hàng mét, được quân đội và những tay súng thiện xạ cùng hỏa lực mạnh bảo vệ nghiêm ngặt. Tuy vậy không một ai chắc chắn kho vàng này nằm ở đâu. Một số cho rằng chiếc hầm nằm trong Kho bạc quốc gia hoặc ngân hàng TW Iran. Thế nhưng tất cả vẫn mơ hồ như vũ khí hủy diệt hàng loạt WMD của Iran vậy.

Nhà tù ADX Florence

Nhà tù này được đặt tại thành phố Flroence, bang Colorado.
Nhà tù này được đặt tại thành phố Flroence, bang Colorado.

Nhà tù kiên cố duy nhất do chính phủ liên bang Mỹ quản lý, được đặt tại thành phố Flroence, bang Colorado. ADX được xây dựng với chi phí khoảng 60 triệu USD, diện tích 240 ha, được mệnh danh là siêu nhà tù, giam giữ hơn 400 tên tội phạm khét tiếng nhất trong số những tên tội phạm tàn bạo trên thế giới.

Mỗi ngày, các tù nhân tại ADX trải qua gần 23 tiếng trong phòng giam. Những tù nhân trong khu vực biệt giam sẽ không thể nói chuyện với ai ngoài cai ngục. Năm 2012, Michael Bacote, vốn là người mù chữ, cùng nhiều phạm nhân khác khởi kiện chính phủ liên bang vì cho rằng nhà tù ADX vi phạm những quyền cơ bản của họ.

Boongke của Saddam Hussein

Saddam Hussein, Tổng thống Iraq từ 1979 – 2003, có hàng loạt boongke được xây dựng trong trường hợp bị oanh tạc. Được biết boongke lớn nhất và kiên cố nhất của Saddam Hussein mang mã hiệu 2000 và có kích thước tương đương một sân bóng đá.

Boongke này có thể chống chọi với những đợt oanh tạc "đại quy mô" như 2.000kg TNT.
Boongke này có thể chống chọi với những đợt oanh tạc "đại quy mô" như 2.000kg TNT.

Bên trong boongke có đủ thực phẩm và đồ dùng cần thiết cho tối đa 50 người trong thời gian 6 tháng... Boongke 2000 và các boongke còn lại có ký hiệu "Zero", "P" "C" đều có thể chống chọi với những đợt oanh tạc "đại quy mô" như 2.000kg TNT hoặc 1 quả bom hạt nhân từ khoảng cách 2km. Các boong-ke này có các hệ thống lọc không khí và các lối thoát hiểm trong trường hợp cửa chính bị bít. Những cánh cửa thoát hiểm này chỉ có thể được mở từ bên trong.

Nếu muốn dùng tên lửa để xuyên thủng boong-ke, tên lửa phải tác động từ một góc 90 độ mới có thể phát huy tác dụng. Nhưng trước hết, nó cần phải xuyên thủng các lớp bảo vệ boong-ke. Tuy nhiên góc độ tác động của tên lửa và bắn thành công nhiều quả liên tiếp là một "điệp vụ bất khả thi".

Cập nhật: 26/05/2016 Theo Dân Việt
  • 7.817