Đèn thông minh điều khiển bằng điện thoại

  •   3,52
  • 2.362

Philips vừa giới thiệu một loại đèn mới, nối với hệ thống mạng băng thông rộng, cho phép người dùng iPhones thay đổi màu sắc và độ sáng tối của đèn bằng một ứng dụng trên iPhones.

Loại đèn này được bán với giá 179 USD cho 1 gói khởi động bao gồm 1 thiết bị nối với mạng băng thông rộng, 3 bóng đèn, đui đèn. Loại đèn này tiết kiệm nhiên liệu hơn so với đèn thông thường là 20%. Người dùng sau đó có thể điều khiển bật, tắt và điều chỉnh độ sáng tối của đèn từ bất cứ nơi nào trên thế giới.

Philips cho rằng loại đèn LED 50W mới có thể giúp chủ nhà chống trộm bằng việc điều khiển bật đèn. Loại đèn này cũng cho phép điều chỉnh chế độ cài đặt, tạo cảm giác có người ở nhà.

Loại đèn này sẽ chỉ được bán ở các cửa hàng Apple Stores và Philips cho biết người dùng có thể thay đổi màu sắc của đèn. Chế độ cài đặt có thể được ngắt đi để người dùng tạo ra được nhiều “cảnh sắc” hay để dùng trong việc tạo phong cho bức hình.

Đèn thông minh có thể được điều khiển từ bất cứ nơi nào trên thế giới
Đèn thông minh có thể được điều khiển từ bất cứ nơi nào trên thế giới

Đèn sử dụng một theme gọi là LightRecipe. Phần mềm này cho phép điều chỉnh ánh sáng phù hợp với phản ứng sinh học của cơ thể người. Philips cho rằng LightRecipes thực chất là 4 chương trình cài đặt ánh sáng từ trước, dựa theo nghiên cứu của Philips về những tác động sinh học của ánh sáng đối với cơ thể người, từ đó chọn ra độ bóng tối ưu và ánh sáng trắng tối ưu cho các chế độ thư giãn, đọc sách, tập trung và hoạt động.

Công ty cũng hi vọng có thể phát triển tiếp phần mềm này để tạo ra một phần mềm chuyên dụng cho Hue, chương trình sử dụng cho tất cả những thiết bị đang dùng Zigbee (thay đổi ánh sáng từ xa), bao gồm hệ thống âm thanh và thậm chí là khóa cửa trước. Google cũng từng nói họ sẽ chế tạo ra các loại bóng đèn và các sản phẩm tự động dùng trong gia đình.

Theo Báo Đất Việt
  • 3,52
  • 2.362