Đẹp trai không phải yếu tố cuốn hút phụ nữ nhất

  •   43
  • 6.506

Bạn không tự tin vì ngoại hình không mấy ưa nhìn ư? Đừng tốn thời gian lo lắng nữa, phụ nữ đâu có nhìn vào ngoại hình để lựa chọn bạn đời đâu cơ chứ?

Đã bao giờ các bạn tự hỏi rằng phụ nữ cần gì nhất từ một người đàn ông chưa? Đẹp trai ư? Không! Giàu có ư? Không đâu! Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra, thứ khiến cánh mày râu trở nên hấp dẫn trong mắt chị em đó chính là sự tử tế.

Các nhà khoa học đã cho chị em xem một số hình ảnh đối lập trong cách ứng xử kèm theo mô tả cách những người đàn ông trong ảnh xử trí trong một số hình huống nhất định, ví dụ như mua cho những người vô gia cư một mẩu bánh hay chìa tay ra giúp đỡ những đứa trẻ cơ nhỡ trên đường.

Nam diễn viên Gerard Butler.
Nam diễn viên Gerard Butler.

Kết quả chỉ ra rằng, phụ nữ tỏ ra quan tâm đến những anh chàng cư xử tử tế, đặc biệt nếu chị em đang tìm kiếm một mối quan hệ lâu dài.

Sức hấp dẫn từ những anh chàng tử tế là không thể phủ nhận, nhưng nếu những chàng trai tử tế này còn đẹp trai nữa thì quả là cực phẩm. Chị em sẽ gọi những chàng đẹp trai tử tế là "Sự kết hợp hoàn hảo của những điều tinh túy nhất".

Nếu chàng có cả 2 đặc điểm đáng quý nhất thì tốt rồi. Nhưng nếu phải lựa chọn một chàng trai tử tế, hay một anh chàng đẹp trai cho mối quan hệ lâu dài của mình, cánh chị em có xu hướng gắn bó với những anh chàng tốt bụng. Điều này có nghĩa là, sự tử tế hóa ra lại còn có giá trị hơn cả sự hấp dẫn về mặt hình thể, các chàng trai không đẹp cố tu dưỡng đức tính tốt nhé!

Vậy sự lựa chọn của chị em là gì đối với một mối quan hệ chớp nhoáng? Lần này thì những anh chàng đẹp mã phong lưu đã có ưu thế hơn một chút rồi. Nhưng chị em vẫn lưu ý rằng, tuy đẹp mã nhưng vẫn phải tử tế thì mới có cửa bước vào trò chơi tình cảm với cánh phụ nữ, dù là trò chơi trong chốc lát đi chăng nữa.

Trai ngoan mới được công nhận là xu hướng tìm kiếm của chị em phụ nữ.
Trai ngoan mới được công nhận là xu hướng tìm kiếm của chị em phụ nữ.

"Phát hiện này đã đóng góp đáng kể vào sự hiểu biết của chúng ta về vai trò của lối cư xử trong tiêu chí chọn bạn đời của con người, cùng với hàng loạt các hấp dẫn thể chất khác chưa được khám phá ra trước đây" - Nghiên cứu này được công bố trên tạp chí Tâm Lý Học Tiến Hóa.

"Nhìn chung, kết quả nghiên cứu đã củng cố thêm quan điểm cho rằng cách ứng xử đóng một vai trò quan trọng trong việc tìm bạn đời của chúng ta".

Cập nhật: 07/03/2016 Theo Genk
  • 43
  • 6.506