ĐH Lạc Hồng vô địch cuộc thi Robocon 2012

  •  
  • 686

Không giống các trận đấu bảng, đêm 13/5, 8 đội lọt vào Tứ kết sẽ được chia làm 4 trận tham gia đấu loại trực tiếp. 4 đội chiến thắng tiếp tục vào đấu 2 trận Bán kết để chọn ra 2 đội mạnh nhất, tranh chức vô địch và giành vé tham dự Cuộc thi Sáng tạo Robot Châu Á - Thái Bình Dương tổ chức tại Hồng Kông (Trung Quốc) vào tháng 8/2012.

Mặc dù đêm diễn ra những trận đấu cuối cùng tranh chức vô địch Robocon năm 2012 ngoài trời mưa tầm tã nhưng bên trong nhà thi đấu Quân khu 7 lại vô cùng náo nhiệt. Không chỉ nhờ các cổ động viên không ngại mưa gió đến cổ vũ cho các đội chơi mà những trận đấu loại trực tiếp khiến người trong cuộc lẫn người xem cảm thấy nghẹt thở.

Đúng 20h30, trận đấu đầu tiên của vòng Tứ kết giữa hai đội LH-TNT (ĐH Lạc Hồng) và CNTT 12 (Trường Sỹ Quan Thông tin) đã mở màn cho đêm chung kết. Mặc dù khởi động khá nhanh nhưng LH-TNT không may đã bị kẹt lại ngay khi Robot tự động hái chiếc bánh cuối cùng. Đội CNTT 12 bất ngờ lội ngược dòng giành chiến thắng tuyệt đối ở giây thứ 64 dù khởi động chậm hơn so với đồi thủ.

Trận đấu nghẹt thở và hay nhất giữa LH-CACTUS 1 VÀ LH-CACTUS 2
Trận đấu nghẹt thở và hay nhất giữa LH-CACTUS 1 VÀ LH-CACTUS 2

Được mệnh danh là đội "Không trận nào thi đấu mất 3 phút", BK-SPIRIT (ĐH Bách khoa Đà Nẵng) nhanh chóng chiếm ưu thế trước đối thủ đến từ miền Bắc SKH-LIÊN GIA (ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên) và giành chiến thắng ở giây thứ 53 của trận đấu.

Không ngoài dự đoán, những "chú gà nhà" Đồng Nai đã xuất sắc bước vào đêm chung kết với 5 đội chơi. Chính vì thế không thể thiếu những trận "nội chiến" giữa các đội đến từ ĐH Lạc Hồng.

Một chút kém may mắn khi Robot điều khiển bằng tay của LH-Z0 2T bất ngờ bị ngã trên sàn đấu khiến chiến thắng thuộc về người "anh em" LH-CACTUS 2 một cách dễ dàng.

Dù cùng đến từ một ngôi trường nhưng "Ông vua" LH-KING OMEGA đã không may mắn khi gặp trục trặc ngay tại khu lấy giỏ khiến đội "gà nhà" LH-CACTUS 1 có cơ hội vươn lên, nhanh chóng tiến về khu vực hái bánh và giành chiến thắng ở giây thứ 62 của trận đấu.

Xuất sắc giành chiến thắng trước đối thủ nặng ký LH-TNT đến từ ĐH Lạc Hồng, CNTT 12 bước vào trận Bán kết đầu tiên với một khởi động đầy tốc độ. Thế nhưng, may mắn đã không mỉm cười với những chàng lính trẻ khi đội BK-SPIRIT của ĐH Bách khoa Đà Nẵng bất ngờ giành ưu thế hơn tại khu vực hái bánh, đem lại chiến thắng và quyền vào chung kết cuối cùng.

ĐH Lạc Hồng xuống sân thi đấu mừng chiến thắng
ĐH Lạc Hồng xuống sân thi đấu mừng chiến thắng

Có thể nói trận đấu thú vị và gay cấn nhất trong đêm chung kết hôm nay là cuộc đối đầu giữa hai "anh em song sinh" LH-CACTUS 1 và LH-CACTUS 2 cùng đến từ ĐH Lạc Hồng. Chính vì sự ngang tài ngang sức với nhau nên mọi chuyển động của Robot hai đội gần như là đồng thời. Tuy nhiên, LH-CACTUS 1 đã kém may mắn hơn khi bỏ chiếc bánh cuối cùng rơi ra ngoài giỏ bánh, nhường lại quyền vào chung kết cho người anh em LH-CACTUS 2 ở giây thứ 46.

Cuộc đối đầu của những đội mạnh nhất lúc nào cũng mang lại cho người xem những giây phút hồi hộp. Là một trong những đội chơi có phong độ rất vững vàng thế nhưng dường như áp lực của một trận chung kết khiến BK-SPIRIT liên tục bị trọng tài thổi còi vì những lỗi thi đấu do quá nóng vội. Kết quả là đại diện của ĐH Lạc Hồng- LH-CACTUS 2 giành được chiến thắng tuyệt đối trong sự bùng nổ của hai bên khán đài vốn rất đông cổ động viên đến từ Đồng Nai.

Với chiến thắng ngoạn mục trước đối thủ đến từ miền Trung, các chàng trai đại diện cho miền Nam đến từ ĐH Lạc Hồng đã vinh dự trở thành nhà vô địch của Cuộc thi sáng tạo Robocon Việt Nam 2012, đồng thời là đại diện duy nhất cho Việt Nam tham dự Cuộc thi Sáng tạo Robot Châu Á- Thái Bình Dương tổ chức tại Hồng Kông (Trung Quốc) vào tháng 8 năm 2012.

Được biết năm nay, nhà vô địch sẽ nhận được cúp vô địch, 1.000 USD do Hiệp hội Phát thanh - Truyền hình Châu Á - Thái Bình Dương trao tặng, 40 triệu đồng của Đài Truyền hình Việt Nam và 10 triệu đồng từ phía nhà tài trợ Toyota Việt Nam.

Ngoài các giải chính, ban tổ chức còn trao nhiều giải thưởng phụ cho các đội tham gia và các giải dành riêng cho Robocon Techshow năm 2012.

Theo Vietnamnet
  • 686