Đi bộ nhanh giúp phòng tránh nguy cơ mắc ung thư

  •  
  • 1.447

Các nhà khoa học Anh phát hiện, hàng ngày thực hiện vận động bằng cách đi bộ nhanh khoảng nửa giờ có thể phòng tránh nguy cơ mắc ung thư. Sở dĩ như vậy là vì sự vận động vừa phải giúp đốt cháy chất béo, kích hoạt chức năng hệ miễn dịch và cải thiện hệ tiêu hóa.

Hiệp hội nghiên cứu ung thư thế giới của Anh cho biết nếu dân chúng Anh hàng ngày thực hiện vận động đi bộ nhanh với mức độ vừa phải, số lượng người mắc ung thư đại trực tràng và ung thư tuyến vú hàng năm sẽ giảm xuống 12%.

Nếu dân chúng Anh hoạt động thể lực với thời gian từ 30 phút đến 45 phút mỗi ngày, số người mắc ung thư đại trực tràng và tuyến vú có thể giảm xuống lần lượt là 4.600 người và 5.500 người. Vận động vừa phải còn có thể giúp hạ thấp tỷ lệ tử vong do ung thư.

Rachel Thompson, phụ trách Hiệp hội nghiên cứu ung thư thế giới của Anh cho biết, những chứng cứ có sức thuyết phục cho thấy, hoạt động thể lực đóng vai trò quan trọng trong phòng tránh ung thư.

Việc gia tăng lượng vận động hợp lý có thể giúp giảm hàng ngàn trường hợp ung thư. Ngoài phòng tránh ung thư đại trực tràng và tuyến vú, thường xuyên hoạt động thể lực còn giúp hạ thấp nguy cơ ung thư nội mạc tử cung ở nữ giới.

Theo các nhà khoa học việc đi bộ nhanh có thể giúp đẩy nhanh nhịp tim, thúc đẩy hô hấp và là một phương thức “hoạt động thể lực vừa phải” có thể phòng tránh ung thư.

Ngoài đi bộ nhanh, các hoạt động như khiêu vũ, đạp xe với tốc độ chậm hoặc bơi lội cũng phát huy hiệu quả phòng tránh ung thư.

Các nhà khoa học cho biết, mặc dù có nhiều chứng cứ chứng minh hoạt động thể lực có thể giúp phòng tránh ung thư, thế nhưng chỉ có khoảng 1/3 dân chúng ý thức được việc này. Vì thế vẫn còn nhiều việc phải làm để nâng cao nhận thức của người dân.

Hiện tại, Hiệp hội nghiên cứu ung thư thế giới của Anh đã khởi xướng hoạt động “cùng nhau đi bộ nhanh,” kêu gọi những người tham gia và gia đình, bạn bè cùng nhau thực hiện hoạt động trên. Mục đích của hoạt động này là tạo cho mọi người thói quen đi bộ giúp hạ thấp nguy cơ ung thư.

Theo Vietnamplus
  • 1.447