Đi dép tông có thể gây nên các vấn đề sức khỏe của chân

  •  
  • 2.430

Vào mùa hè, tông được sử dụng khá phổ biến. Hầu hết cả nam và nữ đều thích đi tông bởi chúng không chỉ tôn dáng cho chân mà còn giúp đôi bàn chân khô ráo và thoáng. Tuy nhiên, gần đây, các nhà khoa học trường đại học Auburn, Alabama cho biết đi bộ lâu bằng dép tông có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của chân.

Tại sao đi dép tông lại không có lợi cho sức khỏe?

Tin xấu là dép tông có thể dẫn đến những tác động tiêu cực khi đi bộ. Vì người đi tông phải đi những bước ngắn và dồn mắt cá chân của họ về phía trước để giữ tông không bị tuột. Điều đó có nghĩa là bạn phải hoạt động các cơ chân khó khăn hơn bình thường – tất cả từ ngón chân đến hông.

Hệ quả khi đeo tông

Thêm vào đó, để giữ tông khỏi tuột, bạn phải khít ngón chân cái, dồn lực vào đó trong khi đi bộ, điều đó làm tăng độ căng của các liên kết chạy dọc lòng bàn chân. Nó có thể gây nên chứng sưng, đau xương, phù, chứng co giật. Thông thường nhất là chân của bạn bị mỏi.

Tuy nhiên lợi ích của dép tông là bạn cảm thấy chân lúc nào cũng khô ráo và thoải mái. Song các nhà khoa học cũng khuyến cáo mọi người không nên đi tông trên bãi biển bởi bạn sẽ phải dùng lực ở các cơ nhiều hơn bình thường để đi được trên cát hoặc dưới nước. Do đó, cơ bàn chân sẽ bị căng ra, mỏi và nhức.

Chọn loại tông nào?

Các nhà khoa học nói rằng dép tông có thêm quai đằng sau sẽ là lựa chọn tốt nhất vì nó giữ chân bạn thoải mái, không phải dồn lực vào ngón chân cái. Chúng giúp bạn bảo vệ các bệnh về chân. Như vậy, với việc đi dép tông có quai thì nó trông giống như là đôi sandals.

Theo Socola.vn
  • 2.430