Đi vệ sinh thế nào thì tốt?

  •   2,33
  • 3.336

Tiểu tiện 2-3 lần mỗi ngày là quá ít; nước tiểu có màu vàng nhạt là bình thường nhưng nếu chuyển sậm chứng tỏ cơ thể bạn đang thiếu nước.

Đi vệ sinh không chỉ là nhu cầu tất yếu của con người mà còn thể hiện tình trạng sức khỏe. Dưới đây là những lưu ý về tiểu tiện do Elle đưa ra.

Đi vệ sinh 2-3 lần một ngày là quá ít

Tiểu tiện 2-3 lần một ngày chứng tỏ bạn uống không đủ nước. Đặc biệt, nhịn tiểu tiện hại ngang với nhịn đại tiện. Điều này khiến hệ thống tiết niệu bị rối loạn, kết quả là bạn có thể bị bí tiểu khi muốn đi.

Nên đi tiểu bao nhiêu lần trong ngày

Không có con số cụ thể cho việc tiểu tiện. Nếu uống nhiều nước, bạn có thể phải đi toilet hàng giờ hoặc cứ hai giờ một lần do thận làm việc để loại bỏ chất lỏng dư thừa. Tuy nhiên điều này còn tốt hơn uống ít nước bởi khi đó bạn sẽ bị khô miệng, mệt mỏi, đầu óc quay cuồng.

Màu nước tiểu như thế nào là bình thường

Khi cơ thể khỏe mạnh, nước tiểu có màu vàng nhạt. Nếu bạn uống không đủ nước, nước tiểu sẽ chuyển sậm.

Uống quá nhiều nước khiến các chất điện phân trong cơ thể sẽ bị ảnh hưởng
Uống quá nhiều nước khiến các chất điện phân trong cơ thể sẽ bị ảnh hưởng. (Ảnh: Jennifer Chalet).

Nên uống bao nhiêu nước mỗi ngày

Mỗi người nên uống 8 cốc nước mỗi ngày. Nếu tính dựa trên cân nặng, một người nặng 100 pounds (khoảng 45kg) nên uống khoảng 50 ounces nước (tương đương 1,5 l).

Uống bao nhiêu nước là quá nhiều

Uống quá nhiều nước khiến các chất điện phân trong cơ thể sẽ bị ảnh hưởng, ví dụ như nồng độ muối xuống quá thấp. Người 100 pounds (45kg) chỉ nên uống số nước bằng cân nặng, có nghĩa 100 ounces (tương đương 3 l).

Có cách nào cung cấp nước ngoài việc uống nước lọc không

Có. Một số loại hoa quả như dưa hấu, cam, họ nhà dâu rất nhiều nước. Trong trường hợp bạn không uống đủ 8 cốc nước nhưng ăn nhiều dưa hấu, cơ thể vẫn khỏe mạnh.

Uống nước như thế nào khi luyện tập và đổ nhiều mồ hôi

Bạn nên uống nước trước, trong và sau khi tập luyện. Bạn cần nhiều nước hơn bởi đồ mồ hôi khiến cơ thể mất nước.

Cập nhật: 12/04/2016 Theo VnExpress
  • 2,33
  • 3.336