Đĩa bay xuất hiện nhiều kỷ lục tại Anh

  •   3,25
  • 9.806

Số các vật thể bay không xác định (UFO), hay còn gọi là đĩa bay, xuất hiện trong năm 2009 được dự đoán sẽ lập kỷ lục nhiều nhất từ trước đến nay tại Anh, sau khi ngay từ nửa đầu năm đã ghi nhận hàng trăm trường hợp.

Tổng cộng trong 6 tháng qua đã có 231 vụ phát hiện UFO được báo cáo lên Bộ Quốc phòng Anh. Con số này vượt qua thống kê trong cả năm trước đó như năm 2008 (285 vụ), năm 2007 (135) và năm 2006 (97 vụ). Số vụ nhìn thấy đĩa bay tăng mạnh được giải thích là do ngày càng nhiều người có sẵn máy ảnh trong tay và có thể ghi lại các UFO một cách tức thời và dễ dàng khi bắt gặp.

Nick Pope, người từng điều hành một dự án về UFO của chính phủ Anh và được coi là chuyên gia hàng đầu về đĩa bay cho biết: "Chúng ta đang hướng tới một năm kỷ lục. Tôi nghĩ số UFO được ghi nhận năm ngoái đã là cao nhưng giờ đây con số này còn cao hơn". 

Ảnh minh họa một đĩa bay bí ẩn. (Ảnh: Daily Mail)

Năm ngoái, Bộ Quốc phòng Anh cũng cho công bố các tài liệu chi tiết về những vụ nhìn thấy vật thể bay lạ trên bầu trời tại xứ sương mù từ năm 1986 đến 1992. Trong số này có vụ một máy bay của hãng Alitalia (Italy) khi hạ cánh xuống sân bay Heathrow London đã thông báo suýt va chạm với một UFO. Phi công mô tả vật thể bay lạ này "giống như một quả tên lửa màu nâu nhạt hoặc nâu vàng, dài khoảng 3 mét nhưng không có vệt lửa khói".

Tài liệu giải mật về UFO do Cơ quan lưu trữ quốc gia Anh công bố cho biết thêm, quân đội nước này thừa nhận vụ máy bay Alitalia nhìn vật thể bay lạ tháng 4/1991 nói trên là không thể giải thích được. Họ cũng loại trừ khả năng đây là tên lửa của Anh hay Mỹ và kết luận đó là một UFO vì không có bằng chứng nào khẳng định là vật thể gì. 

Một vật thể bay không xác định mới được ghi nhận tại Anh: 
(Ảnh: Telegraph)

Hai vụ suýt va chạm với UFO nổi tiếng khác được ghi nhận là vụ xảy ra mùa hè năm 1991, khi một chiếc máy bay đang hướng tới phi trường Gatwick London thì thông báo nhìn thấy "một vật phóng tự động không có cánh" sượt qua bên trái máy bay. Trong một vụ khác, chiếc máy bay đang rời sân bay Gatwick thì phát hiện "một vật thể hình thoi" lao nhanh ngang qua buồng lái.

Tài liệu giải mật về đĩa bay của Anh cũng công bố chi tiết về một phi công chiến đấu của Mỹ, người khẳng định đã ra lệnh bắn hạ một UFO đang bay ngang qua phía nam nước Anh vào năm 1957 và sau đó nhận lệnh không được hé răng nửa lời về sự kiện bí ẩn này.

Đình Chính (theo Telegraph
  • 3,25
  • 9.806