Đĩa bay xuất hiện trên bầu trời nước Đức?

•   3,73

Tuần vừa qua, nhiều người đã nhìn thấy trên bầu trời nước Đức những quả cầu lửa khổng lồ di chuyển nhanh như tia chớp gây tin đồn về những vật thể lạ bay. Các nhà khoa học khẳng định rằng đây là một cơn mưa sao băng.

Theo nguồn tin từ cơ quan NASA, những quả cầu lửa này cũng được nhìn thấy ở những nơi khác trên thế giới như Mỹ, Canada, Bắc Ireland và Nhật Bản có thể là hiện tượng Trái Đất đang đi theo quỹ đạo xuyên qua một đám mây dày đặc rác thải không gian.

Ông Werner Walter, một nhà thiên văn không chuyên ở Mannheim điều hành trang web về những hiện tượng thiên văn chưa giải thích được và quản lý đường dây điện thoại báo cáo về những quan sát vật thể lạ bay cho biết: “Trong tuần qua, chúng tôi đã nhận được ít nhất 15 cuộc gọi và thư điện tử của những người đã nhìn thấy những quả cầu lửa này”.

Ngoài hiện tượng mưa sao băng, ông Walter còn đề cập đến khả năng những vật thể chiếu sáng này có thể do một vệ tinh đi vào khí quyển và sau đó bị tan rã. Theo ông, đây cũng có thể là những vật thể lạ bay, tức những hiện tượng chưa giải thích được.

Theo NASA, ông David Asher, một chuyên gia về thiên thạch ở đài quan sát Armagh (Bắc Ireland) khẳng định rằng, đây là một cơn mưa sao băng chòm Ngưu (Taurides). Sao băng chòm Ngưu là những thiên thạch đi qua bầu trời từ chòm sao Ngưu, hiện tượng này xảy ra nhiều nhất vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11.

Theo 24h