Địa vị của bạn tình ảnh hưởng tới sự quan tâm của phụ nữ

  •  
  • 716

Một nghiên cứu của nhà thần kinh học Đại học Indiana Heather Rupp cho biết địa vị của người bạn tình có ảnh hưởng tới mối quan tâm của phụ nữ.

Trong nghiên cứu này, với thước đo là nam tính và sức hấp dẫn, cả phụ nữ đã có và chưa có bạn tình đều có quan điểm tương đối đồng đều khi xếp loại đàn ông thông qua ảnh. Tuy vậy, phụ nữ chưa có bạn tình thường xem xét ảnh của đàn ông lâu hơn và tỏ ra thích thú với những bức ảnh đó. Sự khác biệt như thế chỉ có ở phụ nữ.

Rupp, nhà khoa học ở Viện nghiên cứu tình dục, giới và sinh sản Kinsey cho biết “Kết quả này phản ánh sự khác biệt giữa nam và nữ trong định hướng sinh sản, biểu hiện ngay từ quá trình nhận biết bạn tình tiềm năng và góp phần hình thành khác biệt trong sự lôi cuốn và hành vi tình dục giữa hai giới.”

Công trình nghiên cứu được đăng tải trên số tháng 3, tạp chí “Human Nature”.

Phục vụ cho nghiên cứu này, 59 đàn ông và 56 phụ nữ xếp loại 510 bức ảnh của người khác giới tính dựa trên các tiêu chí nam tính/nữ tính, sức hấp dẫn và cảm xúc. Những người tham gia được yêu cầu trả lời thành thật và xếp loại ảnh càng nhanh càng tốt. Đàn ông và phụ nữ trong độ tuổi 17 đến 26 thích quan hệ với bạn tình thuộc nhiều chủng tộc khác nhau và không sử dụng biện pháp tránh thai bằng hormone. 21 phụ nữ và 25 đàn ông cho biết hiện giờ đang có bạn tình.

Địa vị của bạn tình ảnh hưởng tới sự quan tâm của phụ nữ (Ảnh : mevabe.net)

Đây là nghiên cứu đầu tiên về vấn đề có bạn tình ảnh hưởng như thế nào tới mối quan tâm đối với người khác phái. Các nghiên cứu khác đã chỉ ra rằng hormone, mục tiêu của mối quan hệ và bối cảnh xã hội có ảnh hưởng tới những mối quan tâm đó.

“Không có dấu hiệu rõ ràng nào cho thấy việc xếp loại mang tính chủ quan của phụ nữ bị ảnh hưởng bởi địa vị của bạn tình. Tuy nhiên, có những câu trả lời nhấn mạnh sự tinh tế của nhân tố này và cho thấy khả năng địa vị của bạn tình ảnh hưởng tới quá trình nhận thức khuôn mặt nam giới dù không nhất thiết ảnh hưởng tới sự đánh giá cuối cùng của họ”, tác giả bài báo cho biết.

Các nhà nghiên cứu cũng lưu ý rằng tác động của địa vị bạn tình lên phụ nữ có thể phản ánh một điều nhìn chung phụ nữ khá thích thú, sẵn sàng trong những mối quan hệ lãng mạn, “điều có lẽ đã khiến họ không mấy quan tâm và đánh giá cao bạn tình tiềm năng khác.”

G2V Star (Theo PhysOrg)
  • 716