Dịch cúm H7N9 tấn công nhiều tỉnh Trung Quốc

  •  
  • 218

Không dừng lại ở các tỉnh phía đông Trung Quốc, hiện dịch cúm H7N9 đã xuất hiện tại Bắc Kinh và Hà Nam.

Ngày 13/4, chính quyền thành phố Bắc Kinh thông báo ca đầu tiên ở đây nhiễm cúm H7N9 là một bé gái 7 tuổi. Tiếp theo đó đến lượt tỉnh Hà Nam xác nhận sự hiện diện của chủng cúm này với 2 bệnh nhân.

Điều trị cho bệnh nhân cúm A/H7N9.
Điều trị cho bệnh nhân cúm A/H7N9. (Ảnh:Tân hoa xã)

Tân hoa xã đưa tin, ca thứ nhất ở Hà Nam là một người đàn ông 34 tuổi làm đầu bếp tại một nhà hàng. Anh này có biểu hiện bệnh một tuần trước đó và hiện vẫn trong tình trạng nguy kịch. Ca thứ hai là một người đàn ông 65 tuổi, làm nghề nông, có tiếp xúc gần với gia cầm. 19 người tiếp xúc gần với hai ca bệnh trên đang được theo dõi và chưa có biểu hiện bệnh.

Một quan chức của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho rằng, dịch cúm H7N9 lan đến thủ đô Bắc Kinh không có điều gì là bất ngờ, sau khi một loạt các tỉnh phía Đông của Trung Quốc lần lượt ghi nhận các ca bệnh.

Tính đến ngày 14/4, tổng trường hợp nhiễm virus H7N9 tại đất nước này đã tăng lên con số 51, tử vong 11. Số ca mắc chủng cúm mới này đã vượt ra ngoài phạm vi các tỉnh phía đông Trung Quốc. Các chuyên gia y tế cho rằng bệnh cúm này đang lây truyền qua việc tiếp xúc trực tiếp với gia cầm bị bệnh.

Ông Michael O'Leary, đại diện WHO tại Trung Quốc cho biết: “Tin tốt là vẫn chưa có bằng chứng cho thấy virus này lây truyền từ người sang người. Đến giờ, tất cả các bệnh nhân đều không có mối liên hệ nào với nhau. Chúng tôi vẫn đang tiến hành điều tra để tìm nguồn bệnh”.

Cũng theo ông O'Leary, việc điều trị sớm bằng thuốc kháng virus sẽ giúp người bệnh phục hồi tốt hơn. Bằng chứng là bệnh nhân ở Bắc Kinh đang trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Theo VNE
  • 218