Dịch cúm lan rộng, New York công bố tình trạng y tế khẩn cấp

  •  
  • 213

Bang New York của Mỹ hôm 13/1 đã công bố tình trạng y tế khẩn cấp, trong một nỗ lực mới nhất chống lại dịch cúm lan tràn tại nước này và đang đe dọa Canada.

>>> Bùng phát dịch cúm nguy hiểm ở Mỹ

Mỹ đang ở trong dịch cúm tồi tệ nhất trong nhiều năm qua.
Mỹ đang ở trong dịch cúm tồi tệ nhất trong nhiều năm qua.

Lệnh của cơ quan hành pháp cho phép các dược sĩ tiêm phòng cúm cho những cá nhân dưới 18 tuổi, mở đường cho việc tiêm phòng cho trẻ em 6 tháng tuổi trở lên. Thị trưởng Boston đã công bố quyết định tương tự trước đây trong tuần và yêu cầu dân chúng tiêm phòng virút cúm.

Các động thái này được thi hành sau khi các giới chức y tế Mỹ vất vả chống đỡ dịch cúm bùng phát sâu rộng tại 47 trong số 50 tiểu bang của nước Mỹ làm ít nhất 20 trẻ em thiệt mạng. Riêng ở bang New York, mùa này đã có hơn 20.000 trường hợp mắc cúm.

Mùa cúm năm nay bắt đầu sớm hơn thường lệ và nhiều trường hợp nhiễm dòng H3N2, dòng gây biến chứng nghiêm trọng.

Truyền thông Canada trích lời các giới chức y tế cho biết hầu hết gần 4.000 trường hợp bị cúm được xác nhận tại 7 tỉnh trong tuần trước, xảy ra trong những cơ sở chăm sóc dài hạn.

Triệu chứng cúm gồm sốt, chảy nước mũi, ho, ngứa ngáy cơ thể và mệt mỏi. Một số trường hợp bị nôn, tiêu chảy hoặc phát triển thành viêm phổi. Song nhiều trường hợp bị nhẹ.

Theo Dân Trí
  • 213