Dịch Ebola quay lại Liberia

  •  
  • 322

Cái chết của chàng trai 17 tuổi nhiễm virus Ebola đánh dấu sự trở lại của đại dịch này tại Liberia, sau hơn 6 tuần nước này tuyên bố hết dịch.

Dịch Ebola quay trở lại 

Ngày 9/5, Liberia tuyên bố thoát khỏi căn bệnh chết người Ebola. Sau 42 ngày vắng lặng, quốc gia từng là tâm dịch Ebola báo cáo trường hợp tử vong thiếu niên 17 tuổi vì dương tính với Ebola tại Margibi, gần thủ đô Monrovia, nơi có sân bay quốc tế lớn của cả nước.

Dịch Ebola quay lại Liberia
Dịch Ebola quay lại Liberia, sau hơn 6 tuần nước này tuyên bố hết dịch. (Ảnh: USA.)

Giới chức y tế truy tìm những ai đã tiếp xúc với bệnh nhân và đưa một số người vào diện kiểm dịch. Thứ trưởng Bộ Y tế Tolbert Nyenswah cho biết: "Thi thể bệnh nhân đã được chôn cất cẩn thận. Chúng tôi đang điều tra để xác minh nguồn gốc ca bệnh. Tất cả người Liberia và công dân khác sống tại Liberia cần tiếp tục có những biện pháp phòng ngừa tích cực".

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo các ổ dịch Ebola đang tiếp diễn tại nước láng giềng Guinea và Sierra Leone, nguy cơ dịch bệnh vẫn ở mức cao.

Dịch Ebola bùng phát mạnh từ tháng 12/2013 đến nay làm 11.207 người chết. Phần lớn ca tử vong xảy ra nơi bùng phát dịch Guinea cũng như ở nước láng giềng Liberia và Sierra Leone. Khoảng 43% số tử vong là ở Liberia, đỉnh điểm vào giữa tháng 8 và tháng 10 năm ngoái với hàng trăm ca mỗi tuần.

Theo VnExpress
  • 322