Dịch tả hoành hành ở miền đông Ấn Độ

  •  
  • 113

Số ca tử vong do dịch tả bùng phát ở bang Orissa, miền đông Ấn Độ đã lên tới 115 người. Thông tin trên được những người có thẩm quyền địa phương xác nhận.

Hai ngày qua, 35 người đã tử vong do dịch bệnh này tại ba làng của những nhóm bộ lạc. Theo các quan chức địa phương, dịch tả đã ảnh hưởng tới ba huyện Rayagada, Koraput và Kalahandi, nơi có tới hơn 2.000 người phải nhập viện.

Các bác sĩ cho biết, nguyên nhân của dịch xuất phát từ nguồn nước và thực phẩm bị nhiễm bẩn. Theo những nguồn tin không chính thức, con số tử vong có thể cao hơn 200 người.

Có tới hơn 2.000 người phải nhập viện vì dịch tả (Ảnh: BBC)

Dịch tả đã bắt đầu ở làng Kashipur, tại huyện Rayagada, cách thủ phủ Bhubaneswar của bang Orissa khoảng 500km. Một quan chức y tế cao cấp khu vực cho biết, ít nhất 64 người đã tử vong tại đây. Cơ quan giám sát dịch bang Orissa cho biết, họ đã ghi nhận những ca tử vong liên quan tới bệnh tả bên ngoài ba khu vực của các nhóm bộ lạc trên.

Căn bệnh với những triệu chứng ban đầu thường nghi là tiêu chảy, đã được khoa vi trùng của bệnh viện MKCG ở Berhampur và phòng thí nghiệm nghiên cứu khu vực ở Bhubaneswar xác nhận là bệnh tả. Các quan chức y tế cho biết, xét nghiệm từ 43 mẫu bệnh phẩm của người bệnh ở các làng có dịch đã ghi nhận ít nhất 31 ca có virus tả.

Thống đốc bang Orissa - Naveen Patnaik cho biết, các bệnh nhân đang được những nhóm bác sĩ đặc biệt điều trị tại bệnh viện của chính phủ. Ngoài ra, những hướng dẫn làm sạch các nguồn nước đã được gửi tới các cơ quan hành chính huyện trong vùng.

Tình trạng người dân dùng nước ô nhiễm và thức ăn ôi thiu là nguyên nhân dẫn đến dịch bệnh này. Những vùng bị dịch tả tấn công trong khu vực Kalahandi-Bolangir-Koraput là một trong huyện có nền kinh tế lạc hậu nhất ở Ấn Độ.

Cũng theo lời của những người có thẩm quyền, phần lớn bệnh nhân là người thiểu số.

Theo BBC, Nhân dân
  • 113