Điểm danh 10 con sông dài nhất thế giới

  •   36
  • 7.707

Có bao con sông trên thế giới và bạn có biết con sông nào dài nhất hay không?

10. Sông Amur

Sông Amur

Với chiều dài 2824km, sông Amur được hình thành từ hai nguồn thượng lưu là Shika và Ergune từ phía tây Manchuria chảy về phía đông, tạo thành biên giới giữa Trung Quốc và Nga. Đi trên sông có thể ngắm nhìn cảnh vật, cuộc sống của hai đất nước, một bên là nhà thờ chính thống của Nga, một bên là những ngôi chùa trên đất nước Trung Quốc.

9. Mississippi

Mississippi

Mississippi dài 3766 km là con sông dài nhất của Bắc Mỹ. Với một nhánh xa nhất ở Montana và bắt nguồn từ phía bắc Minnesota, sau đó chảy qua Wisconsin, Iowa, Illinois, Missouri, Kentucky, Tennessee, Arkansas, bang Mississippi và Louisiana, nên trên sông Mississippi, bạn có thể chiêm ngưỡng thiên nhiên, phong cảnh đẹp nhất của nước Mỹ.

8. Sông Congo

Sông Congo

Con sông này dài 4700km, bắt nguồn ở các vùng cao phía đông bắc Zambia và tiếp tục trong một đường cong ngược chiều kim đồng hồ, uốn khúc qua nhiều quốc gia như Cộng hòa Congo, Cộng hòa Dân chủ Congo, Cộng hòa Trung Phi, Angola, Tanzania, Cameroon, Zambia, Burundi và Rwanda.

7. Paraná

Paraná

Paraná dài 4880 km tạo thành một biên giới tự nhiên giữa Paraguay - Brazil và Paraguay - Argentina. Từ thị trấn nhỏ của Encarnacion, Paraguay, bạn có thể ngắm nhìn những ngôi nhà bằng gỗ sáng màu của Posadas, Argentina.

6. Ob-Irtysh

Ob-Irtysh

Con sông dài 5414km này bắt nguồn trong dãy núi Altai và kết thúc ở vịnh Ob. Đi trên sông bạn có thể khám phá thành phố Barnaul - viên ngọc ẩn ở Siberia hay Novosibirsk, thành phố lớn thứ ba của Nga.

5. Sông Hoàng Hà

Sông Hoàng Hà

Sông Hoàng Hà có chiều dài 5464 km, chảy qua 9 tỉnh của Trung Quốc. Những địa phương mà Hoàng Hà chảy qua đều là những vùng thịnh vượng nhất của đất nước này.

4. Sông Yenisei

Sông Yenisei

Yenisei dài 5539 km, chảy về phía bắc từ Mông Cổ đến vịnh Yenisei và cuối cùng vào Bắc Băng Dương.

3. Sông Dương Tử

Sông Dương Tử

Dài 6418 km, Dương Tử là con sông dài nhất ở châu Á , bắt nguồn từ các sông băng ở cao nguyên Thanh Hải-Tây Tạng, từ phía đông qua tây nam, qua miền trung và miền đông Trung Quốc trước khi đổ ra biển Đông Trung Quốc tại phía bắc của Thượng Hải. Dương Tử chảy qua 10 tỉnh của Trung Quốc và có vai trò quan trọng với thủy điện Trung Quốc.

2. Amazon

Amazon

Amazon dài 6516 km, là con sông lớn nhất trên thế giới tính theo thể tích và giữ 1/5 nguồn cung cấp nước ngọt của thế giới. Điểm thú vị nhất của sông Amazon là nó đi vào rừng nhiệt đới Amazon, nơi có thảm thực vật dày đặc và phong phú.

1. Sông Nile

 Sông Nile

Với chiều dài 6695km, sông Nile chảy qua hàng chục quốc gia và là con sông dài nhất thế giới. Con sông này là nguồn nước chính của đất nước Ai Cập. Từ tầu thủy đi trên sông, bạn có thể ngắm nhìn cảnh hai bên bờ không thay đổi mấy từ thời nữ hoàng Cleopatra, nơi các di tích quan trọng nhất có từ hàng nghìn năm nay.

Cập nhật: 23/04/2016 Theo DepPlus
  • 36
  • 7.707