Điểm danh 12 thị trấn kỳ lạ nhất trên thế giới

  •   4,73
  • 3.596

Mỗi thành phố, mỗi thị trấn trên thế giới đều có những đặc điểm riêng của mình. Tuy nhiên, có một số nơi đặc biệt đến nỗi con người ta khó mà hình dung rằng nó thực sự tồn tại.

Dưới đây là 12 thị trấn kỳ lạ nhất trên thế giới. Chúng sẽ là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn nếu đang chuẩn bị cho một chuyến du lịch đầy thú vị. Mời các bạn cùng tham khảo!

12. Thị trấn nơi bạn không thể chết

Thị trấn nơi bạn không thể chết
Thị trấn này có nghĩa trang nhưng nó đã không được sử dụng trong hơn 70 năm qua. (© BIOS/EAST NEWS © Bjørn Christian Tørrissen © Bjørn Christian Tørrissen).

Thị trấn Longyearbyen, Svalbard là một trong những khu dân cư nằm ở cực Bắc của thế giới - nơi mà bạn không thể chết. Thị trấn này có nghĩa trang nhưng nó đã không được sử dụng trong hơn 70 năm qua.

Lý do đơn giản là vì ở đây khí hậu rất lạnh, chính vì lẽ đó cơ thể người chết sẽ không bị phân hủy, thu hút các loài động vật hoang dã nên những người sắp chết đều được vận chuyển bằng máy bay tới phần đất liền ở Na Uy để chôn cất.

11. Thị trấn thuộc cả hai quốc gia

Thị trấn thuộc cả hai quốc gia

Thị trấn Büsingen am Hochrhein.
Thị trấn Büsingen am Hochrhein. (© Prekario/wikipedia © Davidmoerike/wikipedia © olinchuk/depositphotos).

Một thị trấn trực thuộc cả hai quốc gia dường như là một hiện tượng khá phổ biến, nhưng thị trấn Büsingen am Hochrhein còn trở nên "vô cùng kỳ lạ" ở nhiều khía cạnh khác nhau. Xét về mặt kinh tế, nơi này là một phần của Thụy Sĩ nhưng về mặt hành chính nó lại thuộc quyền quản lý của Đức.

  • Đây là thị trấn Đức duy nhất dùng đồng franc Thụy Sĩ làm đơn vị tiền tệ chính.
  • Có tới hai mã bưu chính tại đây: một Thụy Sỹ và một của Đức.
  • Công dân ở đây sử dụng cả hai số điện thoại của hai quốc gia này. Trong trường hợp khẩn cấp, thường thì cảnh sát Thụy Sĩ luôn đến trước. Người dân Busingen được phép làm việc và sở hữu tài sản ở Thụy Sĩ dù không có quốc tịch Thụy Sĩ. Công dân Đức sống ở Busingen hơn 10 năm sẽ được cấp phép tương đương công dân Thụy Sĩ.
  • FC Büsingen là đội bóng duy nhất của Đức tham dự giải vô địch Thụy Sĩ.

10. Thị trấn "địa ngục"

Thị trấn "địa ngục"
Tiểu bang Michigan, Hoa Kỳ là nơi bạn có thể tìm thấy thị trấn Hell (Địa ngục). (© Rebecca Cook/reuters © Rebecca Cook/reuters © David Ball/wikipedia).

Tiểu bang Michigan, Hoa Kỳ là nơi bạn có thể tìm thấy thị trấn Hell (Địa ngục). Người dân ở đây cũng không chắc chắn về nguồn gốc tại sao thị trấn lại có cái tên đặc biệt như vậy nhưng vẫn duy trì nó trong nhiều năm.

Hầu hết khách du lịch đến thị trấn đều háo hức chụp ảnh với biển chào “Welcome to Hell - Chào mừng đến với Địa ngục”, còn tại các cửa hàng lưu niệm họ bán các hợp đồng đất địa ngục với giá 6.66 đôla/m2.

9. Thị trấn du lịch nổi tiếng của Áo ngay giữa lòng Trung Quốc

Thị trấn du lịch nổi tiếng của Áo ngay giữa lòng Trung Quốc
Bản sao ngôi làng Hallstatt tại Trung Quốc. (© Tyrone Siu/reuters © Hanno Böck/wikimedia © chensiyuan/wikimedia © Zairon/wikimedia).

Người Trung Quốc nổi tiếng với việc tạo nên những phiên bản nhái chẳng khác nào hàng thật của bất cứ thứ gì trên thế giới. Không phải là một món hàng điện tử đơn thuần, mà là cả một thị trấn du lịch nổi tiếng của Áo ngay giữa lòng Trung Quốc để giúp người dân không phải đi xa. Họ quyết định xây dựng bản sao ngôi làng Hallstatt ở đây.

Nhà thờ được xây dựng đầu tiên, tiếp đó đến đường phố và những ngôi nhà trông giống hệt với bản gốc. Và điều thú vị là, giá đất đai tại Hallstatt của Trung Quốc còn đắt hơn so với Hallstatt của Áo.

8. Thị trấn miễn phí

Thị trấn miễn phíCác cư dân của Slab City gọi thành phố của họ là “thành phố miễn phí cuối cùng ở Mỹ”. (© Marc Cooper/flickr © Jesse!S?/flickr © John Roney/flickr).

Slab City, một thị trấn ở California với dân cư chủ yếu là những người về hưu và những người lang thang không có nơi nào để đi. Cư dân ở đây sống trong những chiếc xe kéo và không gian được “chắp vá” đầy ngẫu hứng. Không có nước, không có điện và địa chỉ, các tiện ích công cộng cũng như thuế và tiền thuê nhà đều không. Tất cả những điều này nghe có vẻ rất bất tiện, nhưng nhiều người sống ở đây lại cho rằng họ cảm thấy thực sự thoải mái vì điều đó. Các cư dân của Slab City gọi thành phố của họ là “thành phố miễn phí cuối cùng ở Mỹ”.

7. Thị trấn dưới lòng đất

Thị trấn dưới lòng đất

Matmata
Cấu trúc điển hình của nhà dưới lòng đất được đào hố lớn theo phương thẳng đứng. (© Panegyrics of Granovetter/flickr © Bo&Ko/flickr © Arian Zwegers/flickr).

Matmata là ngôi làng nhỏ nằm ở phía Nam Tunisia. Từ xa xưa, người dân địa phương có tập quán sống trong những ngôi nhà được đào sâu dưới lòng đất. Cấu trúc điển hình của nhà dưới lòng đất được đào hố lớn theo phương thẳng đứng. Xung quanh hố, người ta xây hang động nhân tạo là những ngôi nhà chia phòng với nhiều lối đi liên kết với nhau tạo thành mê cung ngầm lớn. Nhờ những ngôi nhà hang động độc đáo này, người dân Matmata thoát khỏi cái nắng oi bức của mùa hè châu Phi.

Mặc dù vào năm 1970 các ngôi nhà trên mặt đất đã được xây dựng, nhưng nhiều người dân địa phương vẫn thích sống trong những ngôi nhà truyền thống. Nếu bạn là fan hâm mộ của Star Wars, chắc chắn sẽ nhận ra nơi này là quê hương của Luke Skywalker.

6. Cả thị trấn sống chung trong một tòa nhà

Cả thị trấn sống chung trong một tòa nhà

Thị trấn Whittier, Alaska
Sở dĩ cả thị trấn cùng sống chung trong một mái nhà là để tiết kiệm việc sưởi ấm. (© mcornelius/depositphotos © Jessica Spengler/wikipedia © Eli Duke/flickr).

220 cư dân của thị trấn Whittier, Alaska (Mỹ) sống cùng trong một tòa chung cư 14 tầng từng thuộc sở hữu của quân đội. Ngoài các căn hộ để ở, tòa nhà này còn có đồn cảnh sát, trạm y tế, cửa hàng, hiệu giặt là và một nhà thờ.

Sở dĩ cả thị trấn cùng sống chung trong một mái nhà là để tiết kiệm việc sưởi ấm vì thời tiết ở đây rất lạnh và có gió lớn quanh năm. Cách duy nhất để vào thị trấn là đi bằng đường biển hoặc đi đường hầm qua núi mà mỗi lần chỉ đi được một chiều. Hầm đóng cửa vào ban đêm.

5. Thị trấn màu xanh

Thị trấn màu xanhToàn bộ tường nhà, cửa ra vào hay thậm chí là những bậc thang tại đây đều sơn màu xanh dương. (© Singa Hitam/flickr © wikipedia © East News).

Toàn bộ tường nhà, cửa ra vào hay thậm chí là những bậc thang tại thị trấn xinh đẹp Chefchaouen, Morocco đều được sơn màu xanh dương. Có một truyền thuyết cho rằng chúng đã được sơn bởi người Do Thái – những cư dân từng sống ở đây. Và màu xanh dương chính là màu sắc mà họ tôn thờ.

4. Thị trấn người ngoài hành tinh

Thị trấn người ngoài hành tinh

Thị trấn Roswell, New MexicoHàng năm tại thị trấn này diễn ra các lễ hội với chủ đề về sinh vật bên ngoài Trái Đất. (© TRIPPLAAR KRISTOFFER/SIPA/EAST NEWS © Phil Campbell/wikipedia © Str Old/reuters).

Năm 1947, một sinh vật ngoài hành tinh - UFO rơi xuống gần thị trấn Roswell, New Mexico. Điều này vẫn là một chủ đề tranh luận, nhưng Roswell đã trở nên nổi tiếng với cái tên "Alien City - thành phố ngoài hành tinh".

Hàng năm tại thị trấn này diễn ra các lễ hội với chủ đề về sinh vật bên ngoài Trái Đất. Thậm chí, cửa hàng McDonald tại đây cũng được trang trí với những hình ảnh về người ngoài hành tinh.

3. Thị trấn trên biển

Thị trấn trên biểnThị trấn nằm trên một mỏ dầu ở giữa biển khơi và hoàn toàn không có dân cư. (© baku.az/instagram © NASA/wikipedia © Interfase).

Neft Daşları hay “Oil Rocks”, là một thị trấn công nghiệp ở Azerbaijan. Thị trấn nằm trên một mỏ dầu ở giữa biển khơi và hoàn toàn không có dân cư. Tuy nhiên, mỗi năm ở đây có khoảng 2.000 công nhân đến làm việc.

2. Thị trấn trong đá

Thị trấn trong đá

Thị trấn Setenil de las BodegasTại đây, có những con phố mà bạn có thể nhìn thấy đá thay vì bầu trời. (© José Luis Sánchez Mesa/flickr © Andrei Dimofte/wikipedia © Falconaumanni/wikipedia).

Thị trấn Setenil de las Bodegas ở Tây Ban Nha thu hút du khách đến từ khắp nơi trên thế giới – có thể bởi vì nó được xây dựng bên dưới một tảng đá bazan lớn.

Tại đây, có những con phố mà bạn có thể nhìn thấy đá thay vì bầu trời. Luôn có cảm giác như những tảng đá đó sắp sửa rơi, nhưng thực tế chúng đã vững chãi như vậy trong suốt hàng thế kỷ.

1. Thị trấn người chết nhiều hơn người sống

Thị trấn người chết nhiều hơn người sống

Thị trấn ColmaPhương châm của thị trấn hiện nay là “Thật tuyệt khi vẫn còn sống ở Colma!”. (© Seattleretro/wikipedia © Zelda/wikipedia © colmahistory).

Thị trấn Colma nằm ở California, có đến 17 nghĩa trang. Trên thực tế, số người chết ở đây còn nhiều hơn số người sống một ngàn người!

Sở dĩ có điều kỳ lạ này là vì chính quyền đã từng quyết định di chuyển tất cả các nghĩa trang gần San Francisco đến đây.

Dân số của thị trấn chỉ bao gồm những người người trồng hoa và các nhà sản xuất vật tưởng niệm. Phương châm của thị trấn hiện nay là “Thật tuyệt khi vẫn còn sống ở Colma!”.

Cập nhật: 07/08/2017 Theo QTM
  • 4,73
  • 3.596