Điểm danh những cầu cảng có kiến trúc ấn tượng nhất thế giới

  •  
  • 1.427

Các cầu cảng không chỉ là nơi để du khách lên thuyền, bản thân chúng còn là những công trình kiến trúc tuyệt đẹp.

 Cầu cảng nằm ở thị trấn Scheveningen có thiết kế lạ mắt. Cầu có hai tầng, tầng dưới kín còn tầng trên mở. Một nhánh của cầu cảng có khu mua sắm, nhà hàng, phòng họp và tháp cao 60 m phục vụ du khách nhảy bungee. Cầu dài 380 m, được xây dựng vào năm 1959.
Scheveningen, Hà Lan: Cầu cảng nằm ở thị trấn Scheveningen có thiết kế lạ mắt. Cầu có hai tầng, tầng dưới kín còn tầng trên mở. Một nhánh của cầu cảng có khu mua sắm, nhà hàng, phòng họp và tháp cao 60 m phục vụ du khách nhảy bungee. Cầu dài 380 m, được xây dựng vào năm 1959. (Ảnh: Johncavacas).

Đây là cầu cảng cạnh biển cổ nhất thế giới, thuộc thị trấn Ryde trên đảo Wight. Cấu trúc bằng gỗ này được đưa vào sử dụng năm 1814, dài 681 m. Du khách có thể lái xe dọc cầu cảng và có chỗ đỗ xe ở đầu cầu.
Ryde, Anh: Đây là cầu cảng cạnh biển cổ nhất thế giới, thuộc thị trấn Ryde trên đảo Wight. Cấu trúc bằng gỗ này được đưa vào sử dụng năm 1814, dài 681 m. Du khách có thể lái xe dọc cầu cảng và có chỗ đỗ xe ở đầu cầu. (Ảnh: Telegraph).

Cầu cảng này nằm ở Southend-on-Sea, một thị trấn nghỉ dưỡng ven biển ở Essex, Anh. Southend là cầu cảng dùng cho mục đích giải trí dài nhất thế giới (2,16 km) vươn ra cửa sông Thames. Ban đầu, cầu cảng được xây bằng gỗ vào năm 1830, sau đó thay bằng cầu sắt vào năm 1889.
Southend, Anh: Cầu cảng này nằm ở Southend-on-Sea, một thị trấn nghỉ dưỡng ven biển ở Essex, Anh. Southend là cầu cảng dùng cho mục đích giải trí dài nhất thế giới (2,16 km) vươn ra cửa sông Thames. Ban đầu, cầu cảng được xây bằng gỗ vào năm 1830, sau đó thay bằng cầu sắt vào năm 1889. (Ảnh: Jamesduddridge).

Cây cầu cảng này được xây năm 1933, dài 350 ở thị trấn Blankenberge. Đây là cầu cảng đầu tiên trên bờ Đại Tây Dương của lục địa châu Âu.
Blankenberge, Bỉ: Cây cầu cảng này được xây năm 1933, dài 350 ở thị trấn Blankenberge. Đây là cầu cảng đầu tiên trên bờ Đại Tây Dương của lục địa châu Âu. (Ảnh: Abrazodelmar).

Nằm ở eo biển Bristol, Birnbeck là cầu cảng duy nhất ở Anh nối với một hòn đảo. Đó là đảo Birnbeck ở phía tây Worlebury Hill. Cầu được đưa vào sử dụng năm 1867, hiện giờ đã bị đóng cửa do công trình xuống cấp.
Birnbeck, Anh: Nằm ở eo biển Bristol, Birnbeck là cầu cảng duy nhất ở Anh nối với một hòn đảo. Đó là đảo Birnbeck ở phía tây Worlebury Hill. Cầu được đưa vào sử dụng năm 1867, hiện giờ đã bị đóng cửa do công trình xuống cấp. (Ảnh: Mapio).

Cầu cảng dài nhất thế giới nằm ở thành phố Progreso, bang Yucatán, vươn ra vịnh Mexico, với chiều dài 6,5 km. Độ dài này cho phép các tàu lớn có thể thả neo do bờ biển Yucatan khá nông.
Progreso, Mexico: Cầu cảng dài nhất thế giới nằm ở thành phố Progreso, bang Yucatán, vươn ra vịnh Mexico, với chiều dài 6,5 km. Độ dài này cho phép các tàu lớn có thể thả neo do bờ biển Yucatan khá nông. (Ảnh: Amusingplanet).

Công trình độc đáo này là một phần công viên nước Kastrup Strandpark ở bờ đông Amager, Copenhagen. Kastrup Sea Bath gồm một bể bơi ngoài trời nằm cuối cầu cảng gỗ dài 100 m, vươn ra biển Baltic. Khu bể bơi được tạo hình theo đường xoắn ốc chắn gió, với một cầu nhảy dành cho du khách.
Kastrup Sea Bath, Đan Mạch: Công trình độc đáo này là một phần công viên nước Kastrup Strandpark ở bờ đông Amager, Copenhagen. Kastrup Sea Bath gồm một bể bơi ngoài trời nằm cuối cầu cảng gỗ dài 100 m, vươn ra biển Baltic. Khu bể bơi được tạo hình theo đường xoắn ốc chắn gió, với một cầu nhảy dành cho du khách. (Ảnh: Michael Christensen).

Cầu cảng của thị trấn nghỉ dưỡng Umhlanga khá ngắn, với thiết kế nhìn như xương lồng ngực của một động vật lớn. CNN từng đánh giá đây là một trong những cầu cảng đẹp nhất thế giới.
Umhlanga, Nam Phi: Cầu cảng của thị trấn nghỉ dưỡng Umhlanga khá ngắn, với thiết kế nhìn như xương lồng ngực của một động vật lớn. CNN từng đánh giá đây là một trong những cầu cảng đẹp nhất thế giới. (Ảnh: Photofundi/Pixoto).

Busselton Jetty là cầu cảng gỗ dài nhất nam bán cầu, vươn ra biển gần 2 km ở thị trấn Busselton, miền tây Australia. Nơi này được xây dựng vào năm 1853 để chuyển gỗ lên tàu, sau đó được mở rộng và cải tạo nhiều lần. Cầu có đường ray chạy dọc thân, di tích của tuyến tàu đi tới Busselton từ Bunbury. Giờ đường ray chở du khách dọc cầu cảng xuống một đài quan sát dưới nước mở cửa năm 2003.
Busselton Jetty, Australia: Busselton Jetty là cầu cảng gỗ dài nhất nam bán cầu, vươn ra biển gần 2 km ở thị trấn Busselton, miền tây Australia. Nơi này được xây dựng vào năm 1853 để chuyển gỗ lên tàu, sau đó được mở rộng và cải tạo nhiều lần. Cầu có đường ray chạy dọc thân, di tích của tuyến tàu đi tới Busselton từ Bunbury. Giờ đường ray chở du khách dọc cầu cảng xuống một đài quan sát dưới nước mở cửa năm 2003. (Ảnh: Christianfletcher).

Nằm ở Somerset, Clevedon từng được nhà thơ John Betjeman ca ngợi là "cầu cảng đẹp nhất nước Anh". Cầu được xây dựng vào những năm 1869, nhằm thu hút du khách và phục vụ hành khách tới South Wales.
Clevedon, Anh: Nằm ở Somerset, Clevedon từng được nhà thơ John Betjeman ca ngợi là "cầu cảng đẹp nhất nước Anh". Cầu được xây dựng vào những năm 1869, nhằm thu hút du khách và phục vụ hành khách tới South Wales. (Ảnh: Telegraph).

Điểm tham quan hút khách này nằm ở vịnh Tampa, ngoại ô St. Petersburg, Florida. Cầu cảng có một tòa nhà 5 tầng, gồm các cửa hàng, quán ăn, hộp đêm, chỗ câu cá, nơi cho thuê thuyền và một bể thủy sinh. Cầu đã bị dỡ bỏ năm 2015 để xây mới.
St. Petersburg, Mỹ: Điểm tham quan hút khách này nằm ở vịnh Tampa, ngoại ô St. Petersburg, Florida. Cầu cảng có một tòa nhà 5 tầng, gồm các cửa hàng, quán ăn, hộp đêm, chỗ câu cá, nơi cho thuê thuyền và một bể thủy sinh. Cầu đã bị dỡ bỏ năm 2015 để xây mới. (Ảnh: Floridaphotomatt).

Mở cửa vào năm 1933, Rotonda a Mare ở Senigallia nhanh chóng trở thành điểm đến nổi tiếng. Vào Thế chiến II, bơi này là nhà kho của quân đội. Sau khi chiến tranh kết thúc, Rotonda lại trở thành trung tâm giải trí. Cầu cảng có một nhà hát từng đón nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tới trình diễn.
Rotonda a Mare, Italy: Mở cửa vào năm 1933, Rotonda a Mare ở Senigallia nhanh chóng trở thành điểm đến nổi tiếng. Vào Thế chiến II, bơi này là nhà kho của quân đội. Sau khi chiến tranh kết thúc, Rotonda lại trở thành trung tâm giải trí. Cầu cảng có một nhà hát từng đón nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tới trình diễn. (Ảnh: CNN).

Được xây dựng năm 2013 ở Puerto Vallarta, Los Muertos được kiến trúc sư José de Jesús Torres Vega thiết kế, với lối đi uốn lượn tuyệt đẹp.
Los Muertos, Mexico: Được xây dựng năm 2013 ở Puerto Vallarta, Los Muertos được kiến trúc sư José de Jesús Torres Vega thiết kế, với lối đi uốn lượn tuyệt đẹp. (Ảnh: Hotelroomsearch).

Đặc biệt, vào ban đêm, cầu cảng được thắp sắng rực rỡ, thu hút nhiều du khách tới vui chơi.
Đặc biệt, vào ban đêm, cầu cảng được thắp sắng rực rỡ, thu hút nhiều du khách tới vui chơi. (Ảnh: Constantcontact.)

Nằm trên đảo Rügen, cầu cảng Sellin có kiến trúc tuyệt đẹp, với nhà hàng và điểm lặn thú vị. Cầu cảng dài 394 m này được xây vào năm 1997, dựa theo mô hình cầu cảng cũ xây năm 1925.
Sellin, Đức: Nằm trên đảo Rügen, cầu cảng Sellin có kiến trúc tuyệt đẹp, với nhà hàng và điểm lặn thú vị. Cầu cảng dài 394 m này được xây vào năm 1997, dựa theo mô hình cầu cảng cũ xây năm 1925. (Ảnh: Goodfon).

Cập nhật: 28/01/2016 Theo Zing.vn
  • 1.427