Điểm hẹn khoa học quốc tế mới tại Việt Nam

  •  
  • 751

Ngay sau Tuần lễ khoa học "Gặp gỡ Việt Nam" lần thứ 9, ngày 20/8, GS Phan Thanh Bình - Hiệu trưởng Đại học Quốc gia TP HCM đã ký kết với GS Trần Thanh Vân hợp tác đào tạo và nghiên cứu tại Trung tâm ICISE, Quy Nhơn.

>>> Khánh thành trung tâm khoa học quốc tế tại Bình Định

Mục tiêu của chương trình chương trình hợp tác, nghiên cứu tại Trung tâm khoa học quốc tế và giáo dục liên ngành (ICISE) là tập hợp các nguồn lực trong và ngoài nước, hỗ trợ, hợp tác lẫn nhau nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong sự nghiệp giáo dục, đạo tạo và phát triển khoa học, công nghệ.

Đại học Quốc gia TP HCM là hệ thống các trường đại học, trung tâm đào tạo nghiên cứu khoa học, công nghệ đa ngành, đa lĩnh vực chất lượng cao được Nhà nước ưu tiên phát triển. Đây cũng chính là nòng cốt giáo dục đại học Việt Nam với một số lĩnh vực hoạt động đạt chuẩn mực khu vực, quốc tế.

Điểm hẹn khoa học quốc tế mới tại Việt Nam
GS Phan Thanh Bình (trái) ký kết hợp tác đào tạo và nghiên cứu tại Trung tâm ICISE với vợ chồng GS Trần Thanh Vân (phải). (Ảnh: Trí Tín)

Trong khi đó tổ chức "Gặp gỡ Việt Nam" do vợ chồng GS Trần Thanh Vân sáng lập là tổ chức quốc tế khoa học - giáo dục có vai trò thúc đẩy khoa học Việt Nam phát triển, hội nhập với thế giới, giúp đỡ và đào tạo nhân tài cho Việt Nam.

GS Trần Thanh Vân, người sáng lập Hội khoa học "Gặp gỡ Việt Nam" cho biết, chương trình hợp tác giữa hai bên gồm các nội dung, trường Đại học Quốc gia TP HCM phối hợp với "Gặp gỡ Việt Nam" tổ chức các hội nghị, hội thảo khoa học quốc tế, quốc gia, các khóa đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn tại Trung tâm ICISE.

Cử các nhà khoa học, chuyên gia, cán bộ tham gia tổ chức các hoạt động tại Trung tâm ICISE đối với các hoạt động trong khuôn khổ hợp tác song phương. Mời các nhà khoa học kiệt xuất về làm việc tại Trung tâm ICISE và Đại học Quốc gia TP HCM. Kêu gọi đầu tư và khai thác, sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất Trung tâm ICISE phát triển lâu dài.

Theo GS Vân, dự kiến trong năm 2014, tại Trung tâm ICISE diễn ra ít nhất 3 hội nghị quốc tế với các chuyên đề khoa học cơ bản về vật lý hạt, thiên văn, vũ trụ, ứng phó biến đổi khí hậu toàn cầu.

Hiện tỉnh Bình Định đã kiến nghị Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương cùng các tổ chức trong nước, bạn bè quốc tế quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ để Trung tâm ICISE phát triển xứng tầm là "điểm hẹn khoa học" quốc tế.

Theo VNE
  • 751