Điện có thể giúp học toán tốt hơn

  •  
  • 1.862

Nếu bạn thường xuyên rơi vào tình trạng nhầm lẫn khi tính lại hóa đơn của nhà hàng sau mỗi bữa ăn thì những xung điện có thể trở thành vị cứu tinh của bạn.

Các chuyên gia thần kinh của Đại học Oxford tại Anh tuyển một số người tình nguyện để nghiên cứu tác động của xung điện đối với khả năng tính toán. Họ yêu cầu các tình nguyện viên thực hiện nhiều phép tính cộng, trừ, nhân, chia trước khi tham gia một thử nghiệm.

Điện có thể giúp học toán tốt hơn
Khoảng 20% dân số thế giới không có khả năng thực hiện các phép tính một cách bình thường. (Ảnh: Telegraph)

Trong thử nghiệm, nhóm nghiên cứu gắn các điện cực lên đầu nhóm tình nguyện viên để truyền các xung điện nhẹ và cực nhanh trong 5 ngày.

"Cường độ dòng điện mà chúng tôi truyền vào não các tình nguyện viên rất thấp nên không gây cảm giác đau đớn. Thậm chí họ còn hỏi chúng tôi rằng chúng tôi đã truyền xung điện chưa, vì họ chẳng cảm thấy gì", tiến sĩ Roi Cohen Kadosh, trưởng nhóm nghiên cứu kể.

Sau đó nhóm tình nguyện viên lại thực hiện các phép tính. Kết quả cho thấy mức độ chính xác trong quá trình làm toán của nhóm người tình nguyện tăng 28%. Tình trạng này tồn tại tới tận 6 tháng sau khi thử nghiệm kết thúc, Telegraph đưa tin.

"Chúng tôi tin rằng kích thích não bằng xung điện nhẹ là một trong những cách giúp những người không có khả năng tính toán nhanh và chính xác. Xung điện làm tăng mức độ hiệu quả trong quá trình xử lý thông tin của các tế bào thần kinh", nhóm nghiên cứu kết luận.

Kadosh hy vọng con người sẽ ứng dụng kỹ thuật kích thích não bằng xung điện trong bệnh viện, phòng học và thậm chí nhà riêng để hỗ trợ những người mắc một số hội chứng về thần kinh - như đọc chậm và làm phép tính kém.

Giới khoa học nhận định rằng khoảng 20% dân số thế giới không có khả năng thực hiện các phép toán một cách bình thường và 20% mắc hội chứng khó đọc.

Theo VNE
  • 1.862