Diện mạo của sinh vật ngoài hành tinh

•   4,25

Nhà vật lý lừng danh Stephen Hawking phác thảo hình dạng của những sinh vật ngoài trái đất trong một bộ phim tài liệu mới.

Hình phác thảo một loài động vật ăn cỏ trong bộ phim tài liệu "Into the Universe" của kênh Discovery. Ảnh: sina.com.

Báo Courier Mail đưa tin, trong bộ phim tài liệu nhiều tập mang tên "Into the Universe" chiếu trên kênh Discovery, nhà vật lý lừng danh Hawking cho rằng vũ trụ có khoảng 100 tỷ ngân hà, mỗi ngân hà có vài trăm triệu ngôi sao. Trong không gian bao la như thế, có lẽ trái đất không phải là thiên thể duy nhất chứa sự sống.

"Xét trên phương diện toán học, chỉ riêng những con số đó cũng khiến tôi nghĩ rằng sự tồn tại của nền văn minh ngoài trái đất là điều hợp lý. Thách thức của chúng ta là tìm hiểu diện mạo của những sinh vật khác ngoài vũ trụ"
, Hawking phát biểu.

Theo mô tả của Hawking, sinh vật ngoài trái đất có diện mạo khá đa dạng. Một số sinh vật sở hữu tới 6 chân, song cũng có loài chỉ di chuyển bằng hai chân. Chúng có thể ăn thực vật hoặc ăn thịt.

Stephen Hawking từng phát biểu trên một chương trình truyền hình tại Anh rằng con người không nên cố liên lạc với sinh vật từ nền văn minh khác, vì với trình độ phát triển rất cao, sinh vật lạ có thể xâm lược địa cầu và đẩy loài người vào cảnh diệt vong.

Nhiều bộ phim giả tưởng xây dựng hình ảnh sinh vật ngoài trái đất giống như con mực khổng lồ có khả năng bám vào các vách đá nhờ hàng chục xúc tu. Nhưng trong nhiều tác phẩm khác, chúng có hình dạng gần giống con người, với cặp mắt to tướng và làn da màu xanh.

Loài người đã nhiều lần tìm cách liên lạc với những nền văn minh khác trong vũ trụ. Năm 2008, Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) phát sóng ca khúc "Across the Universe" của ban nhạc Beatles vào không gian để gửi thông điệp hòa bình tới các sinh vật ngoài trái đất.

Trước đó, vào năm 1972 và 1973, Mỹ cũng lần lượt phóng hai tàu mang theo hình ảnh của một người đàn ông và một phụ nữ khỏa thân lên vũ trụ. Ngoài ra hai tàu còn mang theo cả những biểu tượng, ký hiệu nhằm giúp sinh vật ngoài hành tinh biết vị trí của trái đất và mặt trời. Vào năm 1977 Mỹ phóng hai tàu Voyager 1 và Voyager 2. Mỗi tàu mang theo một đĩa lưu trữ hình ảnh và âm thanh trên trái đất.

Stephen Hawking (sinh năm 1942) được coi là ông hoàng vật lý lý thuyết của thế giới trong suốt nhiều thập kỷ qua. Ông nổi tiếng với những công trình nghiên cứu về hố đen trong vũ trụ. Hawking cũng từng nỗ lực theo đuổi mục tiêu tìm ra một “lý thuyết thống nhất” để giải quyết các mâu thuẫn giữa thuyết tương đối của Albert Einstein và thuyết lượng tử.