Điện thoại dẻo

  •  
  • 1.280

Vào đầu năm nay hãng Samsung đã trình diễn màn hình AMOLED kích cỡ 4,5 inch chỉ dày 0,3 mm, có thể uốn cong thậm chí là cuộn lại gọn gàng. Công nghệ này dựa trên cấu trúc lớp nguyên tử graphene kết nối với các nguyên tử carbon để tạo lớp bảo vệ màn hình tinh thể lỏng.

Các nguồn tin công nghệ cho biết Samsung đã có thể sản xuất loại màn hình mềm dẻo này ở mức độ công nghiệp vào đầu năm 2012. Đó sẽ là cơ sở để hãng này sản xuất dòng điện thoại Galaxy Skin vừa có thể uốn cong, vừa bền với các xung động. Hay nói cách khác là không dễ vỡ như các màn hình điện thoại thông minh hiện thời.

Về chi tiết kỹ thuật, các thiết bị cầm tay sắp được Samsung sản xuất sẽ bao gồm cả những dòng điện thoại thông minh với màn hình dẻo AMOLED đạt độ phân giải 800 x 480 pixel, camera 8 megapixel, 1GB bộ nhớ RAM và bộ vi xử lý tốc độ 1,2 GHz. Cấu hình này hoàn toàn không thua một bộ máy tính để bàn thông dụng. Kỹ thuật âm thanh của loại điện thoại thông minh mới cũng không hề thua kém dòng Galaxy S II hiện hành.

Will Findlater, biên tập viên của tạp chí công nghệ Stuff nhận định rằng màn hình dẻo AMOLED sẽ là bước đột phá chống sự dễ vỡ, có thể ứng dụng rộng rãi trong điện thoại di động và máy tính bảng.

Mặc dù hãng Samsung chưa có thông báo cụ thể nhưng báo Dailymail dự đoán vào quý 2 năm sau, dòng thiết bị cầm tay mềm dẻo sẽ xuất hiện trên thị trường.

Theo Thanh Niên
  • 1.280