Điện thoại di động không liên quan ung thư não

  •  
  • 372

Theo tờ USA Today, nghiên cứu mới nhất của nhóm các nhà khoa học thuộc 4 nước Bắc Âu gồm Thụy Điển, Đan Mạch, Phần Lan và Na Uy đã phát hiện sử dụng điện thoại di động không liên quan đến việc mắc bệnh ung thư não ở người. 

Trẻ em không nên sử dụng điện thoại di động nhiều. (Ảnh: itgat.com)

Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu tỷ lệ sử dụng điện thoại di động ở 4 quốc gia Bắc Âu trên trong khoảng thời gian từ năm 1998 đến năm 2003, kết quả cho thấy tỷ lệ sử dụng điện thoại di động của 4 quốc gia kể trên tăng lên rõ rệt, tuy nhiên số lượng bệnh nhân mắc ung thư não của 4 quốc gia này trong khoảng thời gian tương tự lại thấy không có sự gia tăng.

Kết quả nghiên cứu này cũng đồng nhất với rất nhiều nghiên cứu khác bao gồm nghiên cứu điều tra về tỷ lệ u não ở người của Mỹ được tiến hành từ năm 1987-2005.

Michael Thun thuộc Hiệp hội bệnh ung thư Mỹ (American Cancer Society ) cho biết sóng điện từ phát ra từ điện thoại di động là một dạng sóng điện tần số thấp.

Năng lượng bức xạ này rất yếu không đủ để phá hoại DNA, hơn nữa theo các nhà khoa học, chưa có bất kỳ quá trình sinh học nào gây ra ung thư não sau khi bị ảnh hưởng của sóng điện từ.

Tuy nhiên, chúng ta vẫn nên cẩn trọng khi sử dụng điện thoại, đặc biệt đối với trẻ em, bởi não của chúng vẫn đang trong giai đoạn phát triển./.

Theo Vietnam+
  • 372