Điện thoại “hú” ma?

  •   4,73
  • 4.378

Một cặp người Mỹ đã phát triển một ứng dụng mà họ quảng cáo rằng có thể giúp thế giới các vong hồn liên lạc với người còn sống và giúp cho người chết có tiếng nói, thông qua iPhone.

Hai “tay săn ma” Roger Pingleton và Jill Beitz phát triển ứng dụng Spirit Story Box được giới thiệu là có thể “thông dịch” điện siêu nhiên thành các từ tiếng Anh.

Pingleton cho biết mục tiêu của ông là cải thiện kho các ứng dụng huyền bí khác cho iPhone: “Tóm lại là chúng tôi muốn mọi người vui chơi với nó. Họ (những hồn ma) có rất nhiều từ đã nói liên quan trực tiếp đến các khu vực nơi họ đang tồn tại”.

Điện thoại hú ma

Ứng dụng Spirit Story Box chọn những thay đổi tiếng ồn điện từ ngẫu nhiên rồi chọn ra từ ngữ từ một chương trình thiết kế sẵn và phát ra thành tiếng nói thông qua iPhone. Hiện ứng dụng Spirit Story Box có giá download 99 cent ở kho ứng dụng của Apple, không có phiên bản cho máy chạy hệ điều hành Android. Một số nhà nghiên cứu huyền bí nghĩ rằng các linh hồn có thể tác động lên các dòng dữ liệu ngẫu nhiên. Nhưng dĩ nhiên, các nhà khoa học phủ nhận ý tưởng này. Cũng như nhiều thiết bị khác tuyên bố có thể giúp giao tiếp với các linh hồn, ứng dụng này cũng không thể chứng minh được hiệu quả.

Wanda Lou Willis, 75 tuổi, một nhà sử học văn hóa dân gian và nhà văn người Indianapolis (Mỹ), đã nghiên cứu các địa điểm siêu nhiên và bị ma ám để lấy tư liệu viết nhiều cuốn sách. Theo bà, nhiều người tin rằng các thiết bị điện tử có thể được điều chỉnh để giao tiếp với các linh hồn. Bà nói: “Điện dường như thu hút các linh hồn. Con người có rất nhiều điện trong cơ thể. Người ta tin rằng khi chúng ta chết đi, linh hồn của chúng ta trở thành một cái gì đó trong vũ trụ, một loại điện”.

Có rất nhiều người hoài nghi, nhưng cũng có chừng đó người tin tưởng. Một khảo sát của Harris Poll năm 2003 cho thấy 51% công chúng tin có ma.

Theo Dân Việt/TGHN
  • 4,73
  • 4.378