Điều chế vắcxin phòng bệnh đậu mùa, bệnh than

  •  
  • 724

Các nhà khoa học Mỹ cho biết vừa điều chế thành công một loại vắcxin "hai trong một" có thể phòng tránh bệnh đậu mùa và bệnh than

Ảnh mang tính minh họa. (Nguồn internet)
Các nhà khoa học Mỹ cho biết họ vừa điều chế thành công một loại vắcxin "hai trong một
" có thể phòng tránh bệnh đậu mùa và bệnh than.

Loại vắcxin mới này an toàn và hiệu quả hơn nhiều so với loại vắcxin đơn nhất dùng trong phòng tránh tấn công khủng bố sinh học hiện nay.

Loại vắcxin mới do Viện nghiên cứu ung thư quốc gia, Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm, Công ty công nghệ sinh học JDM của Mỹ hợp tác nghiên cứu.

Các nhà khoa học đã điều chế vắcxin này bằng cách cấy chất miễn dịch interleukin-15 và một gen được lấy từ vi khuẩn than vào trong vắcxin bệnh đầu mùa.

Kết quả thí nghiệm trên động vật cho thấy, so với loại vắcxin bệnh than trước kia, loại vắcxin mới này phát huy hiệu quả nhanh chóng đảm bảo thỏ và chuột thí nghiệm không bị nhiễm vi khuẩn bệnh than.

Kết quả kiểm nghiệm trên chuột và khỉ cho thấy vắcxin mới này cũng có tác dụng hiệu quả hơn so với vắcxin bệnh đậu mùa đơn nhất.

Ngoài ra, loại vắcxin mới này có thể bảo quản trong trạng thái đông lạnh, đảm bảo cung ứng nhanh chóng khi xảy ra khủng bố sinh học.

Sau khi được sự phê chuẩn của Cục quản lý dược phẩm Mỹ, loại vắcxin mới này sẽ được ứng dụng trên cơ thể người.
Theo vietnamplus
  • 724