Điều gì sẽ xảy ra nếu loài bò chưa từng tồn tại trên Trái đất này?

•   3,33

Bạn có bao giờ tự hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu loài động vật quen thuộc này bỗng dưng biến mất khỏi Trái đất này không?

Bạn sẽ phải quay trở thời điểm lịch sử bắt đầu được ghi lại, khi những con bò không gặm cỏ và phe phẩy đuôi để đuổi ruồi.

Bạn biết không, sau khoảng 10.500 năm bò nhà được thuần hóa từ bò hoang, số lượng bò đã lên đến 1,4 tỉ con. Ngày nay, bò đã trở thành là một nguồn cung thực phẩm dinh dưỡng cho con người.

Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu tất cả chúng biến mất hoặc chưa từng tồn tại trên Trái đất này?

Đầu tiên, bạn sẽ phải đối mặt với việc uống cà phê mà không có sữa, hoặc sẽ ăn bánh hamburger không có thịt bò. Điều này thật không tưởng đối với nước Mỹ, vì người dân nơi đây trung bình ăn hơn 50kg thịt bò mỗi năm.

Để có thịt bò, chúng ta cần tiêu tốn rất nhiều tài nguyên.

Nhưng không có thịt bò cũng không phải là điều tồi tệ.

Khi thịt đỏ được thay thế bằng cá, gia cầm và các loại protein thực vật khác thì sức khỏe con người cũng được cải thiện.

Nếu loài bò không tồn tại, đó cũng là một điều tốt cho môi trường. Bò thải ra môi trường một lượng lớn khí mê-tan, chiếm tới 10% lượng khí nhà kính thải ra ở Hoa Kỳ và gấp 25 lần tác động của CO2 đến tình trạng biến đổi khí hậu.

Bò cũng sử dụng rất nhiều tài nguyên khác như để sản xuất 0,4kg thịt bò phải cần đến hơn 3kg thức ăn, 200 lít nước, 7m2 đất và 1,036 BTU năng lượng. Tuy nhiên, không phải vì mỗi loài bò mà hành tinh này trở nên ô nhiễm.

Mặc dù không tồn tại loài bò thì chắc chắn là lượng phát thải khí methane sẽ thấp hơn, nhưng ngành năng lượng vẫn là ngành thải nhiều khí methane nhất tại Hoa Kỳ.

Chuyển đổi các nguồn lực mà bò sử dụng cũng không giúp ích được gì nhiều cho thế giới.

Nếu loài bò không tồn tại thì thế giới cũng không thể biến thành một hành tinh ăn chay được.

Theo Viện Nghiên cứu Chính sách Lương thực Quốc tế, ngay cả khi các quốc gia lớn nhất và giàu có nhất cắt giảm lượng thịt tiêu thụ của họ xuống một nửa thì số trẻ em suy dinh dưỡng trên thế giới cũng sẽ chỉ giảm 2%.

Vì bò thường được chăn thả ở những nơi không phù hợp cho sản xuất nông nghiệp, nên cũng không giải phóng diện tích cho các loại cây trồng khác. Tuy nhiên, nền kinh tế sẽ chịu thiệt hại lớn. Ở Mỹ, thịt bò là một ngành công nghiệp trị giá hàng chục tỷ USD.

Và nếu loài bò không tồn tại thì thế giới cũng không thể biến thành một hành tinh ăn chay được. Năm 2013, người Mỹ trung bình ăn thịt gia cầm nhiều gấp đôi thịt bò.

Cập nhật: 10/02/2018 Theo helino