Điều gì xảy ra nếu bạn ăn thức ăn của chú cún?

  •  
  • 2.018

Nếu bạn chỉ ăn một chú thức ăn của chú khuyển, có lẽ sẽ không có điều gì xảy ra. Nhưng nếu bạn thực sự không biết chắc chắn điều đó bởi thức ăn cho chó không có những quy định về tính an toàn cũng như sức khỏe giống như thức ăn của con người.

Ở Hoa Kỳ, Cục quản lý dược phẩm và thực phẩm FDA có trách nhiệm đưa ra các quy định về tính an toàn thực phẩm cho con người nhằm phòng ngừa bệnh tật khi ăn phải sản phẩm chưa được xử lý đúng cách hoặc bị nhiễm bẩn. Bên cạnh đó, FDA cũng có trách nhiệm bảo đảm nhãn sản phẩm phải chính xác về thành phần cũng như giá trị dinh dưỡng.

Thức ăn của chó (Ảnh : dogs.lovetoknow.com)

Thức ăn cho những chú cún không có những quy định nghiêm ngặt như thức ăn cho người. Mặc dù hầu hết thức ăn cho chó đều có chứa các thành phần cơ bản như thức ăn của người; đó là protein, cacbonhydrat và chất béo. Tuy nhiên tỷ lệ những thành phần này khác với thức ăn của người và có thể gây hại nếu ăn vào với số lượng lớn hoặc ăn trong suốt một khoảng thời gian dài. Tương tự như khi bạn cho chó ăn tỉ lệ các thành phần dinh dưỡng này khác đi bằng cách cho nó ăn chế độ ăn của con người không cân bằng.

Thức ăn cho chó chứa nhiều thành phần giống như thức ăn của người, ví dụ như thịt gà, thịt và rau, nhưng có thể bao gồm những phế phẩm của động vật, chẳng hạn như xương động vật xay nhuyễn hay các cơ quan ví dụ như ruột.

Lời khuyên tốt nhất là cho những chú cún ăn đúng loại thức ăn của chúng còn những thực phẩm cho con người chỉ là của con người.

G2V Star (Theo LiveScience)
  • 2.018