Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn uống một ly cà phê?

  •   3,52
  • 2.802

Uống cafe là tốt hay xấu? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài này.

Với nhiều người trong chúng ta, cafe không chỉ là một đồ uống. Nó là thứ không thể thiếu để khởi động một ngày mới.

Đây cũng không phải là một điều xấu, khi đã có rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh uống cafe đen đem lại nhiều tác dụng tốt cho cơ thể, thậm chí còn làm giảm nguy cơ ung thư đường ruột.

Với nhiều người trong chúng ta, cafe không chỉ là một đồ uống.

Sau khi uống một tách cafe, bạn sẽ cảm thấy sảng khoái hơn. Nhưng cụ thể bên trong thì đã xảy ra những gì với cơ thể bạn?

10 phút đầu tiên

Trong vòng 10 phút, caffeine bắt đầu tiến vào mạch máu

Thành phần của cafe chủ yếu là caffeine. Trong vòng 10 phút, caffeine bắt đầu tiến vào mạch máu của bạn. Nhịp tim và huyết áp tăng dần.

Sau 20 phút

Sau 20 phút, bạn bắt đầu cảm thấy tỉnh táo và tập trung hơn.

Bạn bắt đầu cảm thấy tỉnh táo và tập trung hơn. Việc đưa ra các quyết định và xử lý vấn đề cũng trở nên dễ dàng hơn. Đó là những tác dụng của caffeine.

Ngoài ra, cảm giác mệt mỏi có thể giảm bớt, do caffeine tác động đến các thụ thể sản sinh adenosine (một loại hóa chất làm thư giãn, giảm đau) trong não bộ.

Sau 30 phút

Sau 30 phút, bạn sẽ cảm thấy khả năng quan sát rõ hơn, do con ngươi lúc này nở ra một chút.

Cơ thể bắt đầu tiết Adrenaline - hormone có tác dụng thúc đẩy khả năng cực đại của cơ thể. Bạn sẽ cảm thấy khả năng quan sát rõ hơn, do con ngươi lúc này nở ra một chút.

Sau 40 phút

Sau 40 phút, serotonin (hormone hạnh phúc) gia tăng.

Serotonin (hormone hạnh phúc) gia tăng. Nó sẽ cải thiện chức năng thần kinh vận động trong não, qua đó giúp cơ bắp hoạt động mạnh hơn.

Sau 4h

Caffeine có thể kích thích acid dạ dày hoạt động mạnh

Cafe tác động đến tốc độ giải phóng năng lượng trong tế bào. Vào lúc này, cơ thể bạn bắt đầu đốt chất béo, kể cả khi bạn chẳng vận động.

Tuy nhiên, caffeine có thể kích thích acid dạ dày hoạt động mạnh, nên nếu có ý định giảm cân mà chỉ uống mỗi cafe thì quên hẳn đi.

Sau 6h

Sau 6h, đây có thể là lúc bạn muốn đi WC.

Caffeine là một chất khá... lợi tiểu, nên đây có thể là lúc bạn muốn đi WC. Trong nước tiểu sẽ có chứa một số khoáng chất và vitamin cần thiết, dễ gây rối loạn hệ trao đổi chất, nhưng hoàn toàn có thể bổ sung lại trong bữa ăn.

Cập nhật: 19/09/2017 Theo Trí Thức Trẻ
  • 3,52
  • 2.802