Điều ít người biết đằng sau lớp áo vải của ông Trump

  •   22
  • 3.454

Phía sau bộ quần áo để "diện" khi xuất hiện trước công chúng, ông Trump có khi còn sử dụng một chiếc áo nặng tới 9kg.

Kể từ năm 1902 sau vụ ám sát Tổng thống Mỹ William McKinley, mật vụ Mỹ được yêu cầu bảo vệ người đứng đầu Nhà Trắng và gia đình bất kể thời gian. Khi Tổng thống công du nước ngoài, đặc vụ có nhiệm vụ bảo vệ và lên kế hoạch trước đó nhiều tháng.

Ông Trump được cho là sử dụng áo chống đạn từ khi còn chưa trở thành tổng thống.
Ông Trump được cho là sử dụng áo chống đạn từ khi còn chưa trở thành tổng thống.

Với Tổng thống Donald Trump, ông luôn nhận được sự bảo vệ sát sao của 3 tầng “không thể xuyên phá”: tầng ngoài là cảnh sát địa phương, tầng giữa là lực lượng an ninh và tầng cuối cùng là mật vụ Mỹ đi sát sườn. Dù được bảo vệ gắt gao như vậy, ông Trump cũng được biết tới là người rất cẩn thận.

Trong bài báo đăng tải năm 2016, tạp chí Inverse của Mỹ khẳng định ông Trump là ứng viên tổng thống đầu tiên sử dụng áo giáp chống đạn khi đăng đàn diễn thuyết. Điều này khiến ông có thể yên tâm khi tiếp xúc với mọi người dân mà không lo gặp phải bất kì tình huống nguy hiểm nào.

Nhà thiết kế áo chống đạn Caballero thử nghiệm bắn vào sản phẩm đời mới.
Nhà thiết kế áo chống đạn Caballero thử nghiệm bắn vào sản phẩm đời mới.

Tờ Salon của Mỹ cho biết ông Trump thường “cảm thấy mệt rũ” vì khoác áo chống đạn rất nặng lên người, tuy nhiên ông rất yên tâm vì không lo bị “tên rơi đạn lạc”.

Tờ Inverse cho biết áo chống đạn mà ông Trump từng sử dụng có thể nặng tới 9kg. Đó là lí do khiến ông mệt mỏi khi phải di chuyển, bắt tay nhiều người và diễn thuyết trong thời gian dài. Phần chống đạn bằng kim loại pha gốm khiến áo giáp trở nên nặng nề tới vậy.

Cựu Tổng thống Bush thử nghiệm áo chống đạn khi còn đương chức.
Cựu Tổng thống Bush thử nghiệm áo chống đạn khi còn đương chức.

Tuy nhiên, sau khi đắc cử Tổng thống Mỹ, ông Trump có lẽ không phải vất vả với chiếc áo nặng tới 9 kg trên người. Phần vì ông được lực lượng mật vụ dày đặc bảo vệ, phần vì ông có thể khoác chiếc áo chống đạn đời mới của nhà thiết kế Miguel Caballero.

Loại áo này có ưu điểm rất nhẹ, chống được dao và đạn lên tới 9mm hoặc 7,62mm theo tiêu chuẩn NATO. Giá mỗi chiếc là 6.000 USD (khoảng 150 triệu đồng). Phần sợi dệt áo chống đạn của ông Trump là từ sợi Kevlar, có độ bền gấp 5 lần thép nhưng nhẹ hơn rất nhiều. Vì lí do này, rất khó phát hiện ông Trump có mặc áo chống đạn trên cương vị Tổng thống Mỹ hay không. Ở những nước an toàn như Việt Nam, có lẽ ông không cần tới chiếc áo này.

Cập nhật: 13/11/2017 Theo Dân Việt
  • 22
  • 3.454