Điều khiển điện thoại bằng chân

  •  
  • 374

Nếu bạn phải đặt đứa bé đang bế trên tay xuống để trả lời điện thoại hoặc thả giỏ đồ đang xách trong lúc mua sắm xuống chỉ vì muốn chuyển đến bài hát khác trong máy phát nhạc của dế yêu thì thật là bất tiện.

Một phát hiện rất thú vị của Sriram Subramanian và các đồng nghiệp tại trường đại học Bristol (Anh) và Manitoba (Canada) cho thấy đôi chân bé nhỏ của bạn có thể đảm nhận những công việc vặt vãnh này.

Công nghệ này có thể giảm bớt công việc cho đôi tay của bạn.Công nghệ này có thể giảm bớt công việc cho đôi tay của bạn.
Công nghệ này có thể giảm bớt công việc cho đôi tay của bạn.

Các nhà nghiên cứu đã kết nối bộ cảm biến Kinect với một máy tính bảng. Khi người dùng thực hiện động tác đá chân, kinect sẽ theo dõi cử động của chân và biến nó thành một cú đá để di chuyển quả bóng hoạt hình theo hướng mong muốn trên màn hình.

Tại hội nghị Mobile HCI ở Stockholm (Thụy Điển) tuần trước, Subramanian cho biết họ đã phát hiện 5 vị trí đá chân khác nhau và mỗi vị trí cách nhau một góc 24 độ. Ngoài ra người dùng có thể tạo ra cú đá với hai tốc độ khác nhau. Nghiên cứu này là tín hiệu tốt đẹp về những ứng dụng bằng cử động đá chân, chẳng hạn như dùng một cú đá lướt qua các màn hình khác nhau để định vị một menu có nhiều tùy chọn.

Thiết lập Kinect hiện nay còn khá lình kình nhưng Subramanian hi vọng những chiếc điện thoại tương lai sẽ được kết nối với gia tốc kế trong giày của người dùng. Công nghệ này đang được Nike và Apple ứng dụng để cung cấp các thông tin về thời gian, khoảng cách, tiến độ… trong quá trình chạy bộ cho các chủ sở hữu iPhone.

Theo Đất Việt
  • 374