Điều khiển máy tính bằng mắt

  •  
  • 841

Với mức giá 60 USD người dùng sẽ nhận được eyeCharm, thiết bị mở rộng trên Kinect giúp thay thế việc sử dụng chuột trên máy tính.

NUIA eye charm
NUIA eye charm

Công nghệ điều khiển máy tính bằng chuyển động của cơ thể đã đạt được nhiều bước tiến. Một trong những sản phẩm thành công nhất đó là cảm biến Kinect của Microsoft. Dựa trên nền tảng phần cứng đó NUIA eyeCharm đã được cải tiến để có thể điều khiển máy tính dựa trên chuyển động của mắt. NUIA eyeCharm hiện đang gây quỹ trên Kickstarter.

Với mức giá 60 USD người dùng sẽ nhận được eyeCharm - thiết bị mở rộng trên Kinect giúp thay thế việc sử dụng chuột trên máy tính. Bằng cách sử dụng nguồn sáng hồng ngoại vô hình chiếu lên gương mặt giúp máy nhận diện chính xác mọi chuyển động trên đôi mắt bạn. Các thuật toán phân tích chuyển động tự nhiên từ đôi mắt cộng thêm các tính toán vật lý từ đó đưa ra vị trí (tương tự vị trí con trỏ chuột) và hiểu được người dùng muốn làm gì (tương tự thao tác nhấp chuột, giữ chuột, click đúp chuột...)

Với NUIA eyeCharm, người dùng có thể chơi game, vẽ, photoshop và nhiều hơn thế nữa. Để thiết bị tương thích với phần mềm, nhà sản xuất cũng tung ra bộ SDK dành cho các nhà phát triển hỗ trợ nhiều ngôn ngữ.

NUIA eyeCharm dự kiến sẽ được gửi đến những khách hàng đầu tiên vào tháng 8 năm nay.

Theo NLĐ
  • 841