Điều trị nghiện internet bằng sốc điện

  •  
  • 235

Bệnh nghiện internet ngày càng nhiều người mắc, thậm chi ở Trung Quốc đã có mấy trường hợp tử vong. Tuy nhiên các điều trị, thậm chí quan niệm về bệnh vẫn chưa thống nhất.

Сác chuyên gia Trung Quốc cho biết, theo kinh nghiệm của họ phương pháp chữa hiệu quả nhất bệnh nghiện internet là dùng cách liệu pháp sốc điện (electroshock therapy). So sánh với các phương pháp dùng thuốc cũng như các biện pháp tâm lý, thì phương pháp dùng sốc điện cho hiệu quả cao nhất và các bệnh nhân trở lại trạng thái bình thường nhanh chóng nhất.


Các chuyện gia Trung Quốc cho rằng sốc điện là phương pháp điều trị hiệu quả cho các "bệnh
nhân" nghiện internet.
(Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng những nhận định của bác sĩ và các nhà tâm lý cũng chưa thống nhất. Nhiều người quan niệm, nghiện internet không phải là một bệnh cần phải điều trị.

Ngoài ra, theo danh mục các bệnh mà tổ chức quốc tế quy định thì đây cũng không bị coi là bệnh. Theo số liệu của các chuyên gia Trung Quốc, trong 5 năm qua, do sự kiên trì chạy chữa của các nhà y học Trung Quốc, có trên 5.000 người đã trở lại trạng thái bình thường.

Trong khi đó, ở Liên bang Nga, người ta chỉ dùng liệu pháp sốc điện trong trường hợp bệnh rất nặng, khi đã rơi vào trạng thái tinh thần phân lập (schizophrenia). Theo các bác sĩ Nga, vấn đề lớn nhất của bệnh nhân là chính họ không coi đây là bệnh, mà ngược lại họ lại thấy sảng khoái chứ không khó chịu như bất cứ thứ bệnh tật nào khác.

Các nhà y học cũng nghĩ ra nhiều chương trình rất đặc sắc để làm người bệnh (tạm gọi như vậy) từ bỏ nỗi đam mê thái quá đến mức ngồi suốt ngày bên chiếc máy tinh, dẫn đến nguy hại làm cuộc sống của họ phụ thuộc vào máy tính (theo định nghĩa là mắc nghiện).

Theo Vietnamnet
  • 235