'Đồ chơi tình dục' thời đồ đá

  •   3,52
  • 16.651

Các nhà khoa học Thụy Điển vừa phát hiện một vật chạm khắc từ sừng hươu có hình dáng bên ngoài giống hệt dương vật người, và đoán rằng đó là một món đồ chơi tình dục có từ thời đồ đá.

Tuy chưa đưa ra kết luận chính xác vật đó có công dụng gì, nhưng không khó để các nhà khoa học "nhảy" đến dự đoán trên, Live Science cho biết.

"Tôi cũng như các bạn đều suy nghĩ để diễn giải xem một vật có hình dạng như thế này là thế nào - và điều đó dẫn đến hình ảnh một dương vật dựng đứng", nhà khảo cổ Gšran Gruber thuộc Hội đồng Di sản quốc gia và tham gia đoàn khai quật, nói. "Tuy nhiên, đấy có phải là cách nghĩ của người thời đồ đá hay không, thì tôi không biết". 

Di vật chạm khắc từ sừng hươu được các nhà khảo cổ Thụy Điển khai quật giữa tuần trước. Ảnh: Live Science.


Ý nghĩ của ông về vật thể dài 10,5 cm và có đường kính 2 cm này cũng giống của một số nhà khoa học khác

"Không còn nghi ngờ gì, bất kỳ ai ở sống ở thời kỳ đó cũng dễ dàng nhận thấy sự tương đồng với một dương vật người, như chúng ta ngày nay vậy", nhà khảo cổ Thụy Điển Martin Rundkvist viết trên blog.

Hiện vật này được tìm thấy ở Motala, nơi có rất nhiều cổ vật thuộc niên đại từ 4.000 đến 6.000 trước công nguyên. Các đặc tính địa lý và thời tiết ở đây cho phép bảo tồn nhiều di vật ở tình trạng tốt qua cả thiên niên kỷ.

"Đó là một vật thể thuộc về con người, vì thế mà nó đặc biệt", Gruber phát biểu. "Thông thường chúng tôi không tìm được các vật thể liên quan đến cơ thể người. Địa điểm khảo cổ lần này của chúng tôi có điều kiện bảo quản tốt, nó nằm ở tầng lắng đọng đáy, trong các lớp đất sét của dòng sông, rất tốt".

Đây không phải lần đầu tiên một di vật liên quan đến cơ quan sinh sản của người được phát hiện. Một vật khác cũng khiến người ta nghĩ đến cơ quan này đã được khai quật ở Đức năm 2005. Di vật đó còn cổ hơn cả "món đồ chơi" ở Thụy Điển: được làm ra cách đây 28.000 năm, bằng đá.

Theo VnExpress
  • 3,52
  • 16.651