Đoạn phim 1 phút này sẽ thay đổi cách bạn nhìn nhận về vũ trụ

  •   3,911
  • 14.101

Với sự trợ giúp của kính thiên văn vũ trụ Kepler, các nhà khoa học tại NASA đã phát hiện được hơn 1700 hành tinh năm ngoài hệ Mặt Trời. Mặc dù vậy, đối với những người yêu thích thiên văn thì thật khó có thể hình dung một cách cụ thể về vị trí của những hành tinh này khi muốn tìm hiểu về chúng.


Video kinh ngạc của Ethan Kruse.

May thay, Ethan Kruse - một sinh viên ngành thiên văn học của đại học Washington (Hoa Kỳ) - đã tự tay thiết kế một đoạn video ngắn mô tả bức tranh không tưởng về tất cả những hành tinh ngoài hệ Mặt Trời mà NASA đã phát hiện kể từ khi kính thiên văn Kepler bay lên vũ trụ vào năm 2009.

Với con số 1705 hành tinh nằm trong 685 hệ hành tinh khác nhau, video này còn thể hiện những thông số cơ bản nhất từ kích thước hành tinh được mô tả theo tiêu chuẩn là kích thước của những hành tinh trong hệ Mặt Trời cho đến nhiệt độ trên bề mặt theo thang đo độ Kelvin dựa theo màu sắc. Dựa vào đó, chúng ta có thể nhìn nhận những hành tinh nào có thể có tiềm năng chứa đựng sự sống nếu chúng có kích thước tương đương Trái Đất và có cùng nhiệt độ bề mặt.


Công trình mô phỏng tương tự của Ethan vào năm 2013.

Chưa dừng lại ở đó, Ethan còn đưa bộ mã của mình của mình lên mạng để ai cũng có thể tự làm lấy một mô hình tương tự cho riêng mình. Trước đó, vào năm 2013 thì chính Ethan cũng đã làm một video tương tự nhưng đơn giản hơn rất nhiều.

Theo Trí Thức Trẻ
  • 3,911
  • 14.101