Đoạn phim quay cảnh cá <i>“bay”</i>

  •  
  • 784

Theo Đài truyền hình NHK (Nhật Bản), một trong các nhóm làm phim của họ vừa ghi hình được cảnh một chú cá chuồn đang “bay” trên mặt nước với thời gian bay được cho là lâu nhất từ trước tới nay.

Hình ảnh chú cá đang bay qua đoạn quay của nhóm làm phim Đài truyền hình NHK.

Đoạn phim, được quay vào đầu tuần này tại khu vực gần đảo Kuchino-erabu, thuộc tỉnh Kagoshima, cho thấy chú cá đã bay trong thời gian 45 giây và thỉnh thoảng lại đập đuôi trên mặt nước để giữ nó ở trên cao.

Nhóm làm phim nói họ đã quay được hình ảnh độc đáo nói trên khi đang thực hiện một bộ phim tài liệu về thế giới tự nhiên.

Các tài liệu khoa học cho biết hiện có hơn 50 loài cá “biết bay” thuộc họ cá chuồn (Exocoetidae), sống ở các vùng biển ấm trên thế giới. Chúng có thể “bay” lên khỏi mặt nước để tránh kẻ thù săn đuổi bên dưới, và dang rộng đôi vây ngực dài để lượn trong không khí.

Bình thường loài cá này chỉ “bay” được vài giây, sau đó trở lại mặt nước. Tuy nhiên trong đoạn quay của các nhà làm phim đài NHK, chú cá đã bay được 45 giây, bằng cách sử dụng cả vây đuôi.

Trước đó, vào năm 1928, một thuyền trưởng cho biết ông đã nhìn thấy một chú cá bay trên mặt nước trong 42 giây ở Florida. Theo NHK, 45 giây có thể là thời gian lâu nhất mà một chú cá chuồn có thể bay trên mặt nước. 

 

TƯỜNG VY (Theo Xinhua, Tuổi Trẻ Online)
  • 784