Đoạn video mới chưa hẳn là quái vật Loch Ness

  •   3,68
  • 8.364

Gordon Holmes mô tả con vật như một dải màu đen và dài khoảng 13 mét. Tuy nhiên,đoạn phim của ông quay được cuối tháng 5 lại chẳng cho thấy màu sắc cũng như kích cỡ của nó. Nó chỉ đơn giản là vật gì đó chuyển động trong nước, để lại một vệt dài phía sau. Kích cỡ và độ xa rất khó xác định, trừ phi đó là một vật thể ở gần đã biết kích cỡ như một con tàu hay một cái phao.

Mặc dù đã trở thành tin quốc tế, song đoạn phim của Holmes chỉ là cái mới nhất trong số nhiều "bằng chứng" đưa ra trước đó. Thực tế là không thiếu các đoạn băng về những "những vật bí ẩn" chuyển động ở các hồ trên thế giới. Vấn đề là thường thì chúng rất giống với các hiện tượng tự nhiên hoặc các sinh vật đã biết nào đó. Tương tự, có rất nhiều loài cá và động vật sống quanh Loch Ness có thể tạo ra hình ảnh trên đoạn video của Holmes.

Lý do duy nhất ai đó khẳng định đoạn video này có hình con quái vật là bởi nó diễn ra tại Loch Ness, còn trên các hồ khác, "vật bí ẩn" kia có thể được luận ra là một con vật thông thường.

Bờ hồ Loch Ness.

Bờ hồ Loch Ness. (Ảnh: LiveScience)

Có thể Holmes (giống nhiều khách du lịch tham quan Loch Ness) đang hy vọng và chờ đợi thấy sinh vật bí ẩn này, và do đó đã ngộ nhận đó là thứ mà ông nhìn thấy. Như nhà nghiên cứu Loren Coleman nhận xét trên Cryptomundo - một web site về các sinh vật bí ẩn, tính tin cậy của Gordon Holmes không trong suốt như pha lê: ông từng nhiều lần khẳng định về các hiện tượng bí ẩn, và ông đã bán những cuốn sách và đĩa DVD tự xuất bản về những hình ảnh mà ông khẳng định là bằng chứng về sự tồn tại của những điều hư cấu.

Loch Ness đã được nghiên cứu nhiều lần trong hơn 70 năm, bằng mọi thứ như tàu ngầm, thợ lặn và các camera dưới nước. Năm 2003, một nhóm từ đài BBC đã sục sạo chiếc hồ này bằng 600 chùm định vị siêu âm và các thiết bị định vị vệ tinh riêng biệt, song không tìm thấy quái vật này.

T. An

Theo LiveScience, Vnexpress
  • 3,68
  • 8.364