Doanh nghiệp nhỏ thờ ơ với bảo mật?

  •  
  • 44

Các doanh nghiệp nhỏ cần phải hiểu rằng họ là mục tiêu chủ yếu của tội phạm ảo. Đó là lời khuyến cáo của cựu cố vấn bảo mật Nhà Trắng Howard Schmidt.

Trong một hội thảo về bảo mật được tổ chức tại Thượng Nghị Viện Anh ngày 20-11-2006, ông Schmidt cho biết tất cả các doanh nghiệp nhỏ đều đang gặp rủi ro rất cao vì thiếu thiết bị bảo mật hoặc không có sự đề phòng đầy đủ.

Nguồn: CNN
Khoảng 90% các doanh nghiệp nhỏ và người sử dụng bình thường cài phần mềm diệt virus, nhưng 10% không bao giờ cập nhật phiên bản mới. Theo ông Schmidt, các doanh nghiệp nhỏ thường không đủ nhân lực cho công tác bảo mật mạng.

Ông Schmidt cũng khuyên các tổ chức nên cảnh giác với các mạng chia sẻ file vì các dữ liệu quan trọng có thể bị thất thoát qua đường này trong khi các phần mềm độc hại lại có điều kiện lây nhiễm.

Những cá nhân sử dụng mạng P2P thường không nhận ra là họ đang chia sẻ toàn bộ dữ liệu trong ổ đĩa của mình”, ông Schmidt nói.

Theo ông Schmidt, các SME đang bắt đầu chuyển sang sử dụng các dịch vụ bảo mật của hãng thứ ba để tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo độ an toàn cao hơn. Mặc dù vậy, các công cụ phần mềm hiện nay vẫn chưa có tính năng bảo mật tích hợp.

Ông Schmidt phát biểu: “Tôi không nghĩ là người sử dụng cuối cùng phải bảo vệ chính bản thân họ. Cũng giống như hệ thống an toàn tích hợp trong trong xe hơi. Họ muốn có những phần mềm tự động tùy chọn và tự sửa chữa.”

Nếu các doanh nghiệp nhỏ có một giám đốc IT thì người này cần phải hiểu rõ các chuẩn bảo mật như ISO 17799. Ông Schmidt cho biết: “Các giám đốc IT cần phải nắm bắt các kĩ thật mới nhất, họ cần phải biết hệ thống bảo mật nào áp dụng cho loại thiết bị nào. Vấn đề là nhiều khi họ quá bận rộn.”

HOÀNG MINH

Theo ZDNet, Tuổi Trẻ Online
  • 44