Độc đáo “cây cầu” xây từ cơ thể kiến

  •   22
  • 2.863

Khi đường "hành quân" bị gián đoạn, thay vì quay đầu đàn kiến sẽ dùng chính cơ thể mình tạo nên chiếc cầu để vượt qua khoảng trống.

Hình ảnh những “cây cầu” kiến độc đáo đã được nhiếp ảnh gia Adhi Prayoga (42 tuổi) chụp lại khi ông phát hiện một con kiến thợ đang làm tổ trên những cây nhỏ trong vườn của một người bạn ở Mataram, Indonesia.

Khi một binh đoàn kiến bị mắc kẹt trên một nhành cây, thay vì từ bỏ và bò ngược trở lại, loài côn trùng bé nhỏ này đã nhanh chóng nghĩ ra chiến lược “xây cầu” để đi đến cành cây khác. Những con kiến kết chặt vào nhau, con nọ níu lấy con kia, cứ thế cho đến khi sang được cành cây khác.

Nhiếp ảnh gia Prayoga nói: “Đàn kiến xây cầu để đi đến những nhành cây cao hơn, chúng đã làm việc cùng nhau rất chuyên nghiệp để đảm bảo được tính an toàn. Từng con, từng con một bám lấy nhau tạo nên một cây cầu”.

Ông Prayoga cũng cho biết thêm: “Đôi khi chúng cũng mắc phải một số sai lầm và thất bại nhưng chúng vẫn cứ tiếp tục làm đi làm lại và cuối cùng cũng thành công. Cây cầu được hoàn thành một cách nhanh chóng chỉ sau một vài giây”.

Mặc dù chiều dài cơ thể chưa đến 2mm nhưng đàn kiến đã tạo ra những cầu nối dài đến 10cm.

Những hình ảnh ấn tượng trên đã cho thấy sức mạnh đoàn kết cũng như khả năng làm việc chăm chỉ đáng ngưỡng mộ của loài kiến. Chúng luôn biết cách tìm đường đi đến đích dù khó khăn đến đâu đi nữa.

Độc đáo “cây cầu” xây từ cơ thể kiến

Độc đáo “cây cầu” xây từ cơ thể kiến

Theo NLĐ
  • 22
  • 2.863