Độc đáo, hoa phong lan mặt khỉ ở Nam Mỹ

  •   52
  • 3.359

Một khách du lịch ở Nam Mỹ đã không thể tin vào mắt mình sau khi phát hiện thấy một bông hoa có hình giống mặt khỉ.

Trong chuyến tham quan tới trang trại Ecuagenera chuyên trồng hoa phong lan ở Ecuador, Brian Shandra, một nhà hóa học đến từ thành phố Boston của Mỹ, đã tình cờ phát hiện thấy nhữn bông hoa phong lan có hình giống mặt khỉ.

“Chúng tôi vô cùng ngạc nhiên khi thấy những khuôn mặt khỉ nhỏ này dường như đang nhìn chằm chằm vào mình. Điều đáng ngạc nhiên là một khuôn mặt đều khác nhau và dường như chúng có tính cách riêng như buồn, vui...”, Brian Shandra, 34 tuổi, cho biết.

Loài hoa phong lan khiến Brian Shandra và những thành viên trong đoàn của anh ngạc nhiên có tên khoa học là "dracula simia" hay còn được gọi là loài hoa phong lan mặt khỉ. Chúng thường được tìm thấy trong các khu rừng nhiệt đới trên độ cao 2.000 ở Peru và Ecuador.

Hoa phong lan mặt khỉ thường sống trong các khu  rừng nhiệt đới trên độ cao 2.000 ở Peru và Ecuador
Hoa phong lan mặt khỉ thường sống trong các khu
rừng nhiệt đới trên độ cao 2.000 ở Peru và Ecuador

"Dracula" theo tiếng địa phương có nghĩa là "chú rồng nhỏ", trong khi, "Simia" thược được đặt cho những loài thực vật giống khỉ. Loài phong lan kỳ lạ này chỉ được đặt tên vào năm 1978 bởi nhà thực vật học Luer.

Trên những đỉnh núi cao đầy mây phủ, hoa phong lan mặt khỉ có thể nở vào bất cứ mùa nào thay vì một mùa nhất định khi trồng ở những nơi thấp hơn. Hoa của chúng có mùi giống với mùi cam chín rất hấp hẫn.

Theo Soha
  • 52
  • 3.359