Đọc vị nàng qua chiếc váy

  •  
  • 2.891

Từ lâu tục ngữ đã có câu: “chiếc áo làm nên thầy tu”. Nhưng giờ đây, có vẻ như cách phái đẹp lựa chọn phục trang cũng có thể mách nước nhiều điều về tính cách và con người bên trong của nàng.

Nhà tâm lý học Jennifer Baumgartner tuyên bố rằng, chiếc tủ áo sẽ tiết lộ về những khao khát và ham muốn bí mật, thầm kín mà phái đẹp cố gắng che giấu. Chẳng hạn như việc mặc một bộ váy hở quá nhiều, xẻ quá nhiều giúp suy đoán nàng là một người khao khát quyền lực, thích điều khiển và kiểm soát người khác.

Những trang phục "khoét sâu, xẻ lắm" tiết lộ nàng là người đam mê quyền lực, thích điều khiển.
Những trang phục "khoét sâu, xẻ lắm" tiết lộ nàng là người đam mê quyền lực, thích điều khiển.

“Suy nghĩ và cảm xúc của bạn sẽ phơi bày ngay trên tủ quần áo”, Tiến sĩ Baumgartner chia sẻ trên DailyMail. Trong cuốn sách 34 tuổi, vị bác sĩ tâm lý kiêm chuyên gia tư vấn thời trang này đã mô tả nhiều sai lầm mà phụ nữ thường mắc phải khi chọn mua quần áo. Điển hình là việc mắc bẫy “thương hiệu”, mặc quần áo công sở mọi lúc mọi nơi hoặc là mua quá nhiều nhưng chẳng bao giờ mặc hết.

Một lỗi nặng điển hình khác là việc chết tắc trong một kiểu phong cách, không chịu thay đổi và làm mới mình suốt nhiều năm.

Bên cạnh đó, việc phô quá nhiều đồ trang sức trên người không những không giúp người khác nghĩ rằng bạn giàu có mà trên thực tế, nó còn tiết lộ rằng có thể chủ nhân đang gặp rắc rối về tài chính.

Cũng theo Tiến sĩ Baumgartner thì những phụ nữ ăn mặc kín cổng cao tường thực ra đang muốn nhắn nhủ tới sếp của mình rằng “nữ tính đồng nghĩa với sự yếu đuối chứ không phải quyền lực”, trong khi giày cao gót khiến phái đẹp trông có vẻ “kém thông minh hơn” nhưng lại đánh thức sự tự tin cho người đi, bởi chí ít thì họ cũng cao ngang ngửa các đồng nghiệp nam.

“Một thiếu nữ mặc váy ngắn với mục đích tìm kiếm sự chú ý, nhưng khi một phụ nữ trưởng thành ăn vận như vậy thì lại có nghĩa, họ gặp khó khăn trong việc chấp nhận thực tế là mình đã nhiều tuổi”, bà Baumgartner phân tích.

Theo Vietnamnet, Dailymail
  • 2.891