Đôi chân thoáng mát và không mùi nhờ “vớ cà phê”

  •  
  • 831

Những đôi vớ truyền thống thường không mang lại cảm thoải mái cho đôi chân do chúng không thoát hơi và mồ hôi, nhưng một loại vớ mới có thể khắc phục được những nhược điểm này.

>>> Video: Giới thiệu vớ cà phê hấp thụ mùi

Đó là vớ công nghệ cao Atlas vừa được Bộ Cung ứng (MoS) của Anh - nơi từng chế tạo áo sơ-mi điều hòa thân nhiệt Apollo shirt giới thiệu.

Vớ Atlas được làm từ vật liệu hỗn hợp gồm vải bông, polyester tái chế và cà phê bị đốt thành than, có tác dụng thấm mồ hôi và khử mùi, giữ cho chân luôn thoáng mát. Thành phần cà phê này được MoS xem là “vũ khí” chống mùi hôi đặc biệt, bởi cấu trúc dạng xốp của nó thấm hút các phân tử gây mùi rất tốt và chúng sẽ bị tách bỏ khi chúng ta giặt vớ.

Theo MoS, cà phê phế phẩm được lấy từ các xưởng sản xuất cà phê rang và hàng quán, được xử lý để loại bỏ dầu cà phê và mùi đặc trưng, sau đó được trộn chung với sợi polyester tái chế và dệt thành vải may vớ. Kiểm chứng trong phòng thí nghiệm cho thấy Atlas có thể hấp thụ mùi gấp 3 lần vải bông. Loại vớ này có giá bán dự kiến là 28 USD, giá xuất khẩu là 48 USD.

Theo Báo Cần Thơ, Gizmag
  • 831