Đôi chim cánh cụt nắm tay nhau đi trên biển gây bão mạng

  •   32
  • 1.684

Hành động ngọt ngào của hai con chim cánh cụt châu Phi trên bãi biển thu hút nhiều sự chú ý trên mạng xã hội.

Tài khoản freaking dani đăng video ghi hình đôi chim cánh cụt nắm tay nhau bước dọc bãi biển châu Phi trên mạng xã hội Twitter hôm 2/7, thu hút gần 3,4 triệu lượt xem và hơn 200.000 lượt thích, theo IFL Science. Phần lớn bình luận bày tỏ sự yêu thích trước hành động lãng mạn và đáng yêu của hai con vật.

Hai con chim cánh cụt trong video có thể đồng giới hoặc khác giới.
Hai con chim cánh cụt trong video có thể đồng giới hoặc khác giới.

Chim cánh cụt sinh sống ở Namibia, Nam Phi và quần đảo cùng tên. Loài chim cánh cụt duy nhất phân bố ở lục địa này là chim cánh cụt châu Phi hay còn gọi là chim cánh cụt jackass. Một trong những đàn chim cánh cụt nổi tiếng nhất tại châu Phi cư trú trên bãi biển Boulders thuộc thành phố Cape Town, Nam Phi, bao gồm 2.000 - 3.000 cá thể. Từ năm 1998, bãi biển Boulders trở thành khu vực được bảo vệ, nằm trong công viên quốc gia Núi Bàn.

Cả chim bố và chim mẹ cùng chia sẻ trách nhiệm ấp trứng. Sau khi con non khoảng một tháng tuổi, chim bố mẹ cùng ra biển kiếm ăn. Tuy nhiên, không phải mọi loài chim cánh cụt đều ở với bạn tình trọn đời. Vài loài như chim cánh cụt hoàng đế hoặc chim cánh cụt Adelie chỉ chung thủy với bạn đời trong một mùa sinh sản và sẽ tìm bạn đời mới sau đó.

Hai con chim cánh cụt trong video có thể đồng giới hoặc khác giới. Tại vườn thú ở Đức, 3 trong số 10 đôi chim cánh cụt là đồng giới. Năm ngoái, một đôi chim cánh cụt đồng giới ở Trung Quốc háo hức bắt đầu cuộc sống gia đình đến mức trộm trứng từ những đôi khác.

Hành vi đồng tính được quan sát ở hơn 450 loài động vật trên khắp thế giới. Tuy nhiên, chim cánh cụt châu Phi không có sự khác biệt rõ ràng giữa con đực và con cái nên các chuyên gia không thể kết luận về giới tính của đôi chim trong video.

Cập nhật: 06/07/2018 Theo VNE
  • 32
  • 1.684