Vật liệu sinh học chữa bệnh động kinh

Các bácsĩ ở Mê-xi-cô đã phát triển một loại vật liệu sinh học là hợp kim Ti-tan ô-xy (Titanium oxygen), để cấy vào não với mục đích dùng thuốc lâu dài và chính xác.

Động kinh là loại bệnh về hệ thần kinh thường gặp trên thế giới. Ở Mê-xi-cô, tỷ lệ mắc bệnh này khoảng 3%, trong đó tới 80% bệnh nhân khó chữa được bệnh triệt để.

Viện nghiên cứu ngoại khoa thần kinh và Đại học tự trị ở Thủ đô Mê-xi-cô đã cùng phát triển được một loại vật liệu sinh học là hợp kim Ti-tan ô-xy (Titanium oxygen), sau khi dùng loại hợp kim này làm thành một ống hình trụ chứa thuốc, chiếc ống này được cấy vào tổ chức não trong cơ thể với mục đích dùng thuốc lâu dài và chính xác.

Loại hợp kim này cài đặt trong não sẽ không bị phản ứng thải ghép hoặc bị viêm. Hiện nay các nhà khoa học Mê-xi-cô đang thí nghiệm loại vật liệu sinh học này trên chuột để chữa bệnh động kinh.

Trong tương lai sẽ thí nghiệm trên mèo và khỉ, xa hơn nữa họ sẽ làm thí nghiệm trên người.

Chữa bệnh động kinh bằng phương pháp này chi phí thấp, thao tác đơn giản và còn có thể mở rộng chữa trị đối với các bệnh do hệ thống thần kinh như nhịp tim, thèm ngủ..., đây là phương pháp có viễn cảnh ứng dụng cao.

Tuyết Nhung