Con người sẽ thọ 200 tuổi nếu không lông, máu lạnh?

Mặc dù trông rất kỳ dị và xấu xí, nhưng loài chuột chũi không lông có thể là bí quyết giúp con người sống thọ tới 200 tuổi.

Loài chuột chũi không lông có thể sống tới 30 năm tuổi - nhiều hơn gấp 10 lần so với các loài chuột khác. Cơ thể của chúng không bao giờ lão hóa và chúng có thể sinh con cho tới khi chết. Não của chúng cũng minh mẫn cho đến khi cuối đời.

Các nhà khoa học thuộc trường đại học Oxford (Anh) tin rằng gene của loài chuột chũi không lông sẽ là bí quyết một ngày nào đó có thể cho phép con người sống thọ hơn nhiều so với hiện nay. Bởi vì loài chuột này chia sẻ 93% gene của chúng ta.

Gene của chuột chũi không lông có thể là bí quyết giúp con người sống tới 200 tuổi.

“Lão hóa không phải là một quá trình cố định và không có giới hạn về thời gian chúng ta có thể sống. Trên thực tế, con người không phải qua đời khi 80 hay 90 tuổi. Chúng ta có thể sống tới 200 tuổi nếu chúng ta hiểu được các "đường mòn" sinh học và thay đổi chúng”, giáo sư Jonathan Flint, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết trên Daily Mail.

Loài chuột chũi không lông có một số đặc tính khác khiến cách nhà khoa học phải ngạc nhiên. Không chỉ là loài động vật có vú duy nhất có máu lạnh, chúng còn có thể miễn dịch với bệnh ung thư, có thể ăn cây độc và chống chịu nhiệt độ cao.

Năm ngoái, các nhà khoa học thuộc trường đại học Liverpool (Anh) đã lần đầu tiên giải mã thành công bản đồ gene của loài chuột chũi. Thành công mở ra hy vọng giúp các nhà hiểu rõ bí quyết giúp chúng sống khỏe mạnh.

“Mức độ đề kháng của loài động vật này với bệnh tật, đặc biệt là bệnh ung thư, có thể giúp chúng ta hiểu tại sao một cá thể dễ mắc bệnh hơn so với cá thể khác”, tiến sĩ Joao Magalhaes, đến từ trường đại học Liverpool, cho biết.