Đồn cảnh sát "ma ám" tại New Zealand

  •  
  • 8.708

Bóng điện tự phát sáng, cửa tự mở và những tiếng động trong hành lang là những hiện tượng xảy ra trong một đồn cảnh sát tại New Zealand suốt hơn 20 năm qua.

Mọi người đều cảm thấy đồn cảnh sát Hornby tại thành phố Christchurch, New Zealand giống như mọi đồn cảnh sát khác. Song những cảnh sát ở đây kể rằng họ từng chứng kiến vô số sự kiện lạ. Chẳng hạn, trong một buổi tối gần đây, các cảnh sát nghe thấy tiếng bước chân lên cầu thang của ai đó, rồi các bóng đèn tự bật và tắt. Khi họ tới nơi mà tiếng động phát ra để tìm hiểu, họ thấy những cánh cửa mở ra, dù trước đó họ đã đóng chúng.

"Nếu ở trong đồn, bạn sẽ cảm nhận được những hiện tượng bí ẩn", hạ sĩ Pete Laloli, người làm việc trong đồn Hornby suốt hai thập niên qua, phát biểu.

Cảnh sát Gary Malzard thường xuyên nghe thấy những tiếng động lạ trong đồn Hornby.
Cảnh sát Gary Malzard thường xuyên nghe thấy những tiếng động lạ trong đồn Hornby. 

Gary Malzard, người làm việc tại đồn từ năm 1993, kể rằng những tiếng động bí hiểm thường xuyên vang lên trong đồn.

"Những bóng điện cứ tự sáng dù không ai bật công tắc. Đó là một hiện tượng thực sự bất thường. Nó khiến tóc gáy của chúng tôi dựng đứng", Malzard nói.

Một lần Malzard và một đồng nghiệp nghe thấy những tiếng bước chân trên hành lang ở tầng trên. Nhưng khi hai người chạy lên hai cầu thang khác nhau để lên tầng, họ không thấy bất kỳ thứ gì.

Fiona Clark, một cảnh sát nữ trong đồn, cũng thường xuyên nghe thấy những tiếng bước chân trên tầng.

Đài radio bán dẫn và các thiết bị điện tử khác trong đồn cũng thường xuyên tự khởi động dù không ai động tới chúng.

Đồn cảnh sát Hornby được xây dựng từ năm 1989. Laloli nói một nhà thờ từng tọa lạc trên nền của đồn, song người ta không tìm thấy bất kỳ nghĩa trang nào gần đó.

"Một cảnh sát làm việc tại đồn không bao giờ chịu trực một mình ở đây", ông Laloli tiết lộ.

Ông Malzard nói rằng 50% cảnh sát trong đồn tin rằng ma gây nên những hiện tượng bí ẩn trong đồn. 50% cảnh sát còn lại bác bỏ giả thuyết ấy.

Theo VNE
  • 8.708