Động đất 6 độ Richter làm rung chuyển Nhật Bản

  •  
  • 312

Theo AFP, một trận động đất có cường độ 6 độ Richter đã làm rung chuyển tỉnh Aomori và các khu vực khác ở miền Đông Bắc của Nhật Bản.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết trận động đất xảy ra lúc 0 giờ 2 phút sáng 24/5 theo giờ địa phương, tức 15 giờ 02 giờ GMT.

Động đất 6 độ Richter làm rung chuyển Nhật Bản

Tâm của trận động đất nằm ở ngoài khơi bờ biển Thái Bình Dương, dưới độ sâu 40km. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có bất cứ cảnh báo về sóng thần.

Cơ quan An toàn hạt nhân và công nghiệp thuộc Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cho biết họ vẫn chưa nhận được báo cáo về tình trạng bất thường của các cơ sở hạt nhân tại hai ngôi làng ở Aomori là Nhà máy điện hạt nhân của Công ty Điện lực Tohoku ở Higashidori và cơ sở nhiên liệu nguyên tử của Công ty nhiên liệu hạt nhân Nhật Bản ở Rokkasho.

Còn theo Công ty Điện lực Tokyo TEPCO, không có hiện tượng bất thường xảy ra tại các nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 và số 2 ở tỉnh Fukushima.

Ngoài ra, Công ty Điện lực Tohoku còn cho biết không có biểu hiện khác thường tại nhà máy điện hạt nhân Onagawa thuộc tỉnh Miyagi.

Tháng 3/2011, Nhật Bản đã xảy ra một trận siêu động đất có cường độ lên tới 9 độ Richter gây sóng thần làm chết hàng chục ngàn người, đồng thời gây ra thảm họa hạt nhật tại nhà máy Fukushima số 1.

Theo Vietnam+
  • 312