Động đất 7,2 độ Richter ở Indonesia

  •  
  • 260

Một trận động đất 7,2 độ Richter đã xảy ra ở quần đảo Maluku, miền đông Indonesia rạng sáng nay 11/12. Tuy nhiên cơn địa chấn không gây ra nguy cơ sóng thần. Hiện cũng chưa có báo cáo thương vong hay thiệt hại đáng kể.

Rung chấn từ động đất ở Indonesia được cảm nhận rất mạnh ở miền bắc nước Úc
Rung chấn từ động đất ở Indonesia được cảm
nhận rất mạnh ở miền bắc nước Úc - (Ảnh: ABC)

Theo Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS), trận động đất có cường độ 7,2 độ Richter và xảy ra lúc gần 2h ngày 11/12 (giờ địa phương) ở độ sâu 155,2km dưới mặt nước biển. Tâm chấn của động đất cách thị trấn Ambon trên quần đảo Maluku 365km về hướng nam - đông nam. Trong khi đó, Cơ quan Khí tượng và địa vật lý Indonesia ghi nhận trận động đất mạnh 7,4 độ Richter.

Một quan chức cơ quan này cho biết: "Chúng tôi không phát cảnh báo sóng thần". Tại những quận gần với tâm chấn như Bắc Halamahera và Morotai cảm nhận được rung lắc nhẹ. Indonesia cũng nằm trong vùng dễ bị xảy ra động đất và Vành đai lửa Thái Bình Dương.

Người phát ngôn Trung tâm Quản lý thiên tai quốc gia Sutopo Purwo Nugroho cho biết hiện chưa có báo cáo nào về người bị thương hay nhà cửa bị hư hại trong cơn địa chấn.

Tuy nhiên, thành phố Darwin và Katherine ở phía bắc nước Úc lại cảm nhận được cơn động đất này mạnh mẽ, mặc dù ở cách địa điểm xảy ra động đất tới 600km. Các nhân viên làm ca đêm tại cơ quan thời tiết Darwin được sơ tán do tòa nhà bị rung lắc. Nhân viên trực dự báo thời tiết Angeline Prasad nói đây là cơn địa chấn mạnh nhất ở Darwin mà cô từng biết trong hơn 20 năm qua.

Người dân trên Darwin đều cảm nhận được sự rung chuyển mặc dù trận động đất xảy ra khi họ đang ngủ. Giảng viên Kevin McCue thuộc Đại học Central Queensland nói trận động đất lần này nên được xem là sự cảnh báo cho trận động đất mạnh hơn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Theo Tuổi Trẻ
  • 260