Động đất 7,2 độ Richter ở Ecuador

  •  
  • 293

Một trận động đất mạnh 7,2 độ Richter đã làm rung chuyển khu vực Tây Bắc thủ đô Quito của Ecuador.

Người dân đổ ra đường phố Quito sau động đất ngày 18/5.
Người dân đổ ra đường phố Quito sau động đất ngày 18/5. (Ảnh: THX/TTXVN).

Ngày 18/5, Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết một trận động đất mạnh 7,2 độ Richter đã làm rung chuyển khu vực Tây Bắc thủ đô Quito của Ecuador. Thông báo ban đầu từ Chính phủ Ecuador sau hai trận động đất cho thấy ít nhất 1 người đã thiệt mạng, 85 người bị thương, một số cơ sở hạ tầng bị hư hại. Nhiều người dân lo sợ đã chạy ra khỏi nhà. Tổng thống Ecuador Rafael Correa cũng đã yêu cầu các trường học tạm thời đóng cửa để đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ.

Trước đó cùng ngày, một trận động đất với cường độ 6,7 độ Richter đã xảy ra tại miền Tây Ecuador, chỉ một tháng sau vụ đất động kinh hoàng tại quốc gia Nam Mỹ này khiến hàng nghìn người thương vong.

Hồi tháng 4 vừa qua, Ecuador phải hứng chịu một trận động đất mạnh 7,8 độ Richter, khiến 650 người thiệt mạng và khoảng 16.600 người bị thương. Đây được coi là trận động đất tồi tệ nhất trong gần 70 năm qua tại quốc gia Nam Mỹ này. Theo ước tính thảm họa thiên tai này đã gây thiệt hại đến 3 tỷ USD và có thể khiến tăng trưởng kinh tế của Ecuador giảm từ 2 - 3%.

Cập nhật: 19/05/2016 Theo TTXVN/Tin Tức
  • 293