Động đất cực mạnh tấn công Myanmar, dư chấn khắp nơi

  •  
  • 956

Một trận động đất mạnh từ 6,9 đến 7,5 độ Richter vừa xảy ra tại Myanmar, một loạt cơ quan địa chất và đánh giá động đất cho hay. Dư chấn lan rộng nhiều nơi.

Tin mới nhất trên tờ Times of India dẫn nguồn hãng thông tấn Tân Hoa của Trung Quốc cho hay, dư chấn mạnh kéo dài khoảng 1 phút có thể cảm nhận được ở Lhasa, thủ phủ của Khu tự trị Tây Tạng. Hiện chưa có báo cáo thương vong, song người dân được trông thấy đang tháo chạy khỏi nhà.

Theo Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS), trận động đất xảy ra vào khoảng 20h25 (giờ địa phương). Tâm chấn nằm cách thành phố Monywa của Myanmar khoảng 100km. Rung lắc cũng có thể cảm nhận được ở Bangladesh và một phần của Ấn Độ.

Biểu đồ về vị trí tâm chấn.
Biểu đồ về vị trí tâm chấn. (Ảnh: RT).

Trong khi đó, GEOFON Global Seismic Network cho biết, cơn địa chấn này mạnh tới 7,2 độ Richter. Khu vực xảy ra là ở biên giới giữa Ấn Độ và Myanmar.

Còn theo Trung tâm mạng lưới động đất Trung Quốc, cường độ của trận động đất đo được ở mức 7,5 độ Richter. Tâm chấn nằm ở 23 độ vĩ độ Bắc và 94 độ 57 phút kinh độ Đông.

Trung tâm Địa chấn học Địa Trung Hải châu Âu cho biết, khoảng 20 phút sau trận động đất ở Myanmar, quần đảo Andamans đã đón nhận một cơn địa chấn 4,7 độ Richter.

Hãng tin Reuters dẫn lời một nhân chứng cho biết, rung lắc mạnh đã cảm nhận được ở thành phố Guwashati, phía đông Ấn Độ. Nhiều người dân ở đây và ở Kolkata cho biết họ đã thức giấc và chạy ra khỏi nhà.

Hiện chưa có báo cáo về thương vong và thiệt hại.

Cập nhật: 14/04/2016 Theo Vietnamnet
  • 956